Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Quá bất ngờ là cực kỳ rộng rãi trên thị trường hiện nay mở tài khoản chứng khoán

Bài viết chia sẻ từ chị PHAN VÂN HÀ – Tổng giám đốc doanh nghiệp thẩm định giá IVC, dựa trên kinh nghiệm thực tế về thẩm định những khoản cho vay của ngân hàng.
nhái sử: một công ty A sở hữu vốn chủ sở hữu là khoảng 200 tỷ đồng và tài sản là lối chơi chứng khoán tòa nhà trị giá khoảng 200 tỷ đồng (bỏ qua các tài sản tí hon ko trọng yếu khác). lúc những cổ đông (chủ thể A) với cổ phiếu của mình đi thế chấp để vay vốn và cửa hàng chứng khoán cho vay căn cứ vào việc định giá cổ phần. Sau ấy siêu thị (chủ thể B) lại có tài sản là tòa nhà đi thế chấp vay vốn ngân hàng. Điều gì sẽ xảy ra?
Hẳn nhiên trong giả dụ khu chợ ko mang khả năng trả nợ và ngân hàng đầu tứ chứng khoán bắt buộc phát mại tài sản thế chấp, ngân hàng sẽ chiếm được một tài sản là nhà còn giá trị cổ phiếu lúc đấy sẽ bằng 0. siêu thị chứng khoán sẽ thiệt hại do nguồn sinh ra tài sản cổ phiếu chính là tòa nhà thì nay tòa nhà đã thuộc sở hữu của bên khác nhưng ko còn thuộc với của nhà hàng.
giả dụ này, quá bất ngờ là cực kỳ rộng rãi trên thị trường hiện nay mở tài khoản chứng khoán . Nó không sai luật, đứng ở góc độ pháp lý thì việc có Tài sản hay Cổ phần của chủ có là hoàn toàn hợp lí và khi họ có tài sản của mình (là tài sản hoặc là cổ phần) đi thế chấp vay vốn thì cũng hoàn toàn hợp pháp. Tuy nhiên nhìn ở góc độ không may về cho vay thì lại thấy rằng Ngoài ra ngân hàng/công ty chứng khoán đang tài trợ cho nhị khoản vay bằng 1 tài sản bởi vì nguồn hình thành giá trị cổ phần chính là tài sản.
Trong phần nhiều hệ thống xét duyệt margin hay cầm cố của siêu thị chứng khoán, hay thậm chí là cả ngân hàng, thường chỉ chú trọng vào thanh khoản cổ phiếu, lợi nhuận hàng năm và vài chỉ số cơ bản. nhiều khi bởi áp lực gian khổ mang những bên cung cấp khác nhưng chấp nhận cho vay cổ phiếu với tỷ lệ cao hơn, mà bỏ lỡ phân tích chuyên sâu vào công bố tài chính.
Và rồi lúc có không may xuất hiện, toàn bộ số đông loạt cắt margin cổ phiếu, đẩy phổ biến trường hợp yêu cầu bán sàn liên tục trong đa dạng phiên, gây thiệt hại cho nhà đầu tư gầy lẻ và chính công ty. các lỗ hổng về việc cho vay như phân tích trên đây sẽ yêu cầu bắt buộc được cẩn thận cẩn trọng hơn, để giảm thiểu gây không may cho tất cả các bên tham gia thị trường.

17 CTCK cung cấp hơn 24.000 tỷ đồng cho vay margin tính đến cuối quý 3

0 nhận xét:

Đăng nhận xét