Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Việc giá dầu bình phục mở tài khoản chứng khoán

ngừng phiên giao dịch chứng khoán 20/12, chỉ số VnIndex giới hạn tại 662,66 điểm, tương ứng mức nâng cao 14% so sở hữu thời điểm đầu năm 2016. mang thể nói, biến động TTCK Việt Nam năm vừa rồi khá êm đềm sở hữu con sóng nâng cao kéo dài xuyên suốt và không sở hữu nhịp điều chỉnh quá sâu nào hình thành.
Song hành có đà nâng cao của thị trường là những con sóng của những nhóm ngành được hưởng lợi từ sự hồi phục của giá hàng hóa căn bản như dầu khí, thép, cao su, mía đường, than và chính các con sóng này đã thổi lửa vào thị trường chứng khoán trong năm gần đây.
Kết quả marketing ko khả quan, cổ phiếu dầu khí vẫn “dậy sóng” nhờ kỳ vọng giá dầu
Sau lúc đạt đỉnh ở mức trên 100 USD/thùng vào năm 2014, giá dầu nhân loại đã với giai lối chơi chứng khoán đoạn dài lao dốc và rơi xuống 26 USD/thùng vào đầu năm nay. nói từ đấy đến nay giá dầu đã phục hồi khá tích cực và hiện đã ở trên mức 50 USD/thùng, tương ứng tăng 100% so sở hữu thời điểm đầu năm.
Giá dầu phục hồi mạnh kể từ đầu năm 2016
có thể nhắc, sau khoảng 2 năm chật vật vì giá dầu lao dốc, việc giá dầu bình phục mở tài khoản chứng khoán mạnh trong năm 2016 hẳn là tin vui với những công ty hoạt động trong ngành. Tuy vậy, thực tế cho thấy kết quả marketing của các công ty dầu khí Việt Nam vẫn khá bi lụy dù giá dầu đã hồi phục.
Tiêu biểu là trường hơp PVDrilling (PVD) lúc lợi nhuận quý 3/2016 của nhà hàng chỉ vỏn vẹn 9,9 tỷ đồng – giảm tới 98% so mang cộng kỳ năm trước. Giải trình của PVD cho biết, trong quý 3/2016, hiệu suất sử dụng giàn khoan chỉ đạt 62%, đơn giá cho thuê giàn khoan giảm mạnh từ 55-60%. cùng có đấy, khối lượng công việc và đơn giá những dịch vụ liên quan đến khoan giảm 40-60%.
Đối mang PTSC (PVS), lợi nhuận của quý 3/2016 đạt 125 tỷ đồng, giảm 2/3 so sở hữu quý liền trước cũng như cùng kỳ. gần giống, Lãi ròng của PVGas (GAS) lần thứ 1 rơi xuống dưới mức 1.000 tỷ đồng Trong khi trước đây đều đặn dao động trong khoảng từ 2.500 – 3.000 tỷ đồng/quý.
Theo dự báo của một số CTCK thì giá dầu quả đât phải ở mức 60 USD/thùng thì hoạt động marketing của những nhà hàng trong nước thế hệ dần khởi sắc quay về.
Tuy nhiên, với kỳ vọng về sự hồi phục của giá dầu, cổ phiếu những doanh nghiệp dầu khí đã phát hành tích cực. Từ mức đáy 29.000 đồng, GAS hiện đã tăng hơn 100%, PVS nâng cao 48%, PVD tăng 30%,…
Cổ phiếu cao su bứt tốc cộng giá cao su
tương tự dầu khí, giá cao su thế giới sau lúc tạo đỉnh vào năm 2011 đã với đợt lao dốc kéo dài và chỉ thực sự tạo đáy vào đầu năm 2016. hiện nay, giá cao su trên sàn Tocom đã lên tới 270 yên/kg, nâng cao gần gấp đôi so sở hữu mức đáy được thiết lập vào đầu năm 2016 là 146,4 yên/kg.
Sự phục hồi khỏe khoắn của giá cao su trong năm 2016 sở hữu nguyên nhân từ (1) những nước chế tạo cao su hàng đầu nhân loại đồng loạt cắt giảm sản lượng (2) nhu cầu cao su tại Trung quốc gia tăng (3) giá dầu hồi phục (4) thời tiết mưa đa dạng, ảnh hưởng đáng nhắc đến sản lượng cao su.
Giá cao su thế giới phục hồi mạnh trong vài tháng vừa qua
thông báo KQKD được thông báo đã cho thấy sự khởi sắc của ngành cao su với khá nhiều nhà hàng xong vượt kế hoạch năm 2016 chỉ sau 9 tháng. Tiêu biểu là trường hợp Cao su Phước Hòa với lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt 131 tỷ đồng, vượt 31% kế hoạch năm. gần giống, Cao su Đồng Phú cũng đạt lợi nhuận trước thuế 103,5 tỷ đồng, vượt 48% chỉ tiêu cả năm 2016. Cao su Tây Ninh cũng vượt 15% kế hoạch năm 2016 chỉ sau 9 tháng với lợi nhuận trước thuế 43 tỷ đồng.
mang KQKD tích cực cùng triển vọng phục hồi của giá cao su, các cổ phiếu cao su đang thu hút sự thân mật to từ giới đầu tứ có nhiều mã đẩy mạnh so sở hữu đầu năm như như PHR (tăng 70%), TRC (tăng 36%), DPR (tăng 16%),…
Cổ phiếu mía đường nổi sóng nửa đầu năm
Năm 2015, ảnh hưởng của Elnino đã khiến cho ngành nông nghiệp, đặc thù chế tạo mía gặp mặt phổ biến khó khăn và điều này giúp giá đường dần hồi phục quay về. tới cuối tháng 9/2016, giá đường quả đât đã lên sát mức 24 USD/LB (cân Anh), nâng cao gấp đôi mức đáy được thiết lập trong năm 2015 trước khi điều chỉnh xuống mức 18 USD/LB vào thời điểm hiện tại.
Cũng sở hữu cô động hệt nhau có giá đường thế giới, các cổ phiếu mía đường như SLS, LSS, KTS, SBT… đã đồng loạt tạo đỉnh vào giai đoạn tháng 7- tháng 9/2016 trước khi bước vào nhịp điều chỉnh theo giá đường quả đât.
Giá đường trái đất mở màn bình phục từ cuối năm 2015
Giá than hướng về đỉnh cũ, cổ phiếu vẫn loay hoay vùng đáy
Cũng như các cái hàng hóa căn bản khác, giá than đã liên tục sụt giảm từ mức bình quân trên 100 USD/tấn giai đoạn 2011-2012 xuống còn 50 USD/tấn và duy trì trong 6 tháng đầu năm nay. Đây cũng là phung phí phải chăng nhất nhắc từ năm 2007.
Dù thế, mọi chuyện đã thay đổi lúc trong nửa cuối năm 2016, giá than bất ngờ tăng nhanh và sở hữu thời điểm lên sát mốc 120 USD trước lúc điều chỉnh về vùng 85 USD/tấn như hiện nay.
Giá than đang hướng về mức trung bình trong quá trình 2011- 2012
tương tự bất định giá than quả đât, những cổ phiếu than trong nước như THT, TC6, TNB…cũng có nhịp nâng cao tương đối mạnh trong tháng 11 trước khi đảo chiều cộng giá than thế giới. với thể kể, giá than nâng cao đã giúp giới đầu tứ kỳ vọng những nhà hàng giải phóng bớt hàng tồn kho, từ đó kéo theo sự bình phục của cổ phiếu.
Dù vậy, ngành than hiện vẫn gặp mặt không ít thách thức từ việc giá thành chế tạo quá cao, bào mòn hết lợi nhuận hay những vấn đề môi trường phát sinh và điều này phần nào lý giải việc cổ phiếu than vẫn loay hoay vùng đáy dù giá than thế giới đã phục hồi tương đối mạnh.
Trong giai đoạn đầu năm 2016, giá thép cũng như quặng sắt trên thế giới bình phục khá mạnh đã giúp các công ty thép giải phóng được lượng hàng tồn kho ứ đọng. Đây là chi tiết cần thiết chế tạo cho đà bình phục của các nhà hàng cũng như cổ phiếu thép trong quá trình đầu năm.
Tuy nhiên, giá thép, quặng sắt bình phục chỉ là 1 trong các yếu tố chế tạo cho cổ phiếu cũng như ngành thép. mang thể thấy, ngành thép trong năm qua đã được hưởng lợi lớn từ sự ấm lên của thị trường bất động sản và đặc thù là quyết định áp thuế tự vệ có thép nhập khẩu.
So có thời điểm đầu năm, các cổ phiếu thép như HPG, HSG, NKG, TLH…đều đã tăng hàng chục, thậm chí hàng trăm phần trăm và đây là 1 trong các nhóm phát hành phải chăng nhất TTCK trong năm 2016.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét