Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Hứng thú mang thị trường dân cư trẻ và trung lưu đang ngày càng được mở rộng tại Việt Nam, lối chơi cổ phiếu 1 trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất nhân loại

có mức vốn điều lệ 6.412 tỷ đồng, ngày 6/12 tới, 641 triệu cổ phần của Sabeco sẽ chính thức được niêm yết trên HOSE sở hữu giá tham chiếu 110.000 đồng/cổ phiếu, sớm hơn so mang dự kiến ban đầu. Sabeco cũng đang khiến thủ tục đấu thầu mua tư vấn để thực hiện thoái vốn Nhà nước theo chỉ huy của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công thương.

Đại diện 1 siêu thị chứng khoán to, đơn vị tham gia định giá Sabeco (không nên Maybank Kim Eng, đơn vị tư vấn niêm yết Sabeco) cho biết, họ đang tứ vấn cho người dùng Nhật bạn dạng nhập cuộc sắm cổ phần nhà nước thoái vốn tại Sabeco. Đây chính là đơn vị đã đưa ra mức định giá cổ phiếu Sabeco quanh 110.000 đồng/cổ phiếu, chi tiêu đã được Bộ Công thương lựa tậu.

Nhìn vào cốt truyện giá cổ phiếu bia thời gian qua có nếu của Habeco và giá giao dịch cổ phiếu Sabeco trên thị trường tự do bây giờ xấp xỉ 160.000 đồng/cổ phiếu, cũng như các thông tin nhưng mà giới đầu tư, phân tích nhận định về tiềm năng cổ phiếu bia, vị chỉ huy nhà hàng chứng khoán trên kể rằng, người dùng của ông là các hãng bia của Nhật, sẽ cần cân nói đa dạng chi tiết, không chỉ dựa vào giá cổ phiếu giao dịch trên sàn, để quyết định có tham gia vào các thương vụ thoái vốn nhà nước tại Sabeco hay không.

Họ mong muốn được nhập cuộc theo chế độ thỏa thuận khó khăn và mang thể ko chạy theo những đợt đấu giá cổ phần chung, bởi chỉ mang điều tra kỹ nhà hàng thế hệ đưa ra được đánh giá đúng đắn nhất.

công đoạn tái cấu trúc quyền có nhà nước đối sở hữu Habeco và Sabeco đang thu hút sự thân mật của những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới như Heineken, Anheuser-Busch InBev hay Asahi Group Holdings, vốn cực kỳ hứng thú có thị trường dân cư trẻ và trung lưu đang ngày càng được mở rộng tại Việt Nam, bí quyết chơi cổ phiếu một trong những nền kinh tế tạo ra nhanh nhất trái đất.

Vị đắng cổ phiếu bia

Tayfun Uner, Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam, trong một buổi đàm luận có Bloomberg mới đây đã nói: "Mức giá cổ phiếu Habeco đã nâng cao gần gấp 3 lần nhắc từ ngày niêm yết trên thị trường chứng khoán phi tập trung được điều tiết của Việt Nam, không phản ánh đúng đắn giá trị thực của doanh nghiệp", do nó "chủ yếu đến từ hoạt động đầu cơ với khối lượng giao dịch thấp".

Vị CEO kể thêm rằng, trước ấy vào tháng 8, Chính phủ Việt Nam đã báo cáo kế hoạch bán 82% phần vốn Nhà nước tại Habeco sở hữu tổng giá trị 404 triệu USD, tương ứng 48.000 đồng/cổ phiếu, đây cũng là mức định giá mà CEO Carlsberg Việt Nam cho là đam mê.

Tayfun Uner cũng cho rằng, giá bán Habeco nên phản ánh đúng đắn thực tế là vị thế của Habeco đã tụt từ vị trí đồ vật 2 xuống vật dụng 3, kể từ thời điểm Carlsberg bắt đầu mua cổ phần của nhà hàng này vào năm 2008.

Carlsberg đã mang những cuộc thì thầm với Bộ Công thương về việc nhập cuộc phiên đấu giá đợt đầu để tậu 20% cổ phiếu của Nhà nước và tậu thêm 61,79% cổ phần theo giá thắng thầu đợt đầu. Nhà chế tạo bia Đan Mạch với kế hoạch khó khăn với các bên đấu giá khác, nhằm giành quyền với 20% cổ phần Habeco trong phiên đấu giá và kỳ vọng rằng Chính phủ sẽ bán phần vốn còn lại sở hữu chi phí đạt được trong chính phiên này.

Theo ông Uner, giả dụ Chính phủ ko thể bán toàn thể 20% cổ phần Habeco trong phiên đấu giá, Carlsberg sẽ sẵn sàng tậu lại 61,79% cổ phần mang chi phí tương đương tiêu xài mua ban sơ của hãng vào năm 2008.

"Chúng tôi mong muốn sẽ được tiếp tục duy trì và lớn mạnh thương hiệu bia Hà Nội. Việc này cũng đòi hỏi 1 khoản đầu bốn cực kỳ lớn, ko kể mức giá tậu cổ phần", ông Uner bàn luận có Bloomberg.

Bình luận về câu chuyện này, Marc Djandji, Giám đốc Môi giới các bạn tổ chức và nước ngoài, nhà hàng Chứng khoán Rồng Việt nêu quan điểm: "Nhiều bản lĩnh Chính phủ Việt Nam sẽ lấy giá thị trường khiến cho tham khảo để định giá bán cổ phần. Cũng bắt buộc cân đề cập lượng cổ phiếu ít ỏi được giao dịch hiện nay, bởi ví như Chính phủ Việt Nam thực sự cân kể tầm giá này, đó chỉ là giá ảo. thấp thỏm của Carlsberg là điều dễ hiểu".

Trong câu chuyện mang Đầu bốn Chứng khoán, bà Hoàng Hải Anh, Tổng giám đốc siêu thị Chứng khoán Dầu khí (PSI) cho biết, một số nhà đầu bốn nước ngoại trừ thông qua PSI đon đả đến việc sắm cổ phần của Habeco khi Nhà nước thoái vốn, nhưng mà khi biết rằng Carlsberg với quyền tậu ưu tiên tại đây, họ đã từ bỏ ý định.

Như vậy với thể thấy, dù là "cô gái đẹp", các thương vụ thoái vốn nhà nước tại những doanh nghiệp lớn đang yêu cầu những nước tính toán vô cùng kỹ lưỡng, để cổ đông nhà nước luôn giữ vững được thế chủ động trong tất cả ván cờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét