Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

cái biểu bình chọn bắt buộc được gửi sớm cho từng thành viên để mang thời gian trả lời v�� đề nghị mang câu hỏi sàn chứng khoán hà nội HNX thể hiện tính khách quan

Theo chuyên gia Nam Thắng, có phần lớn lý do giải thích cho quan điểm ko buộc phải với HĐQT ra đánh giá. Việc bình chọn "sếp" luôn là câu chuyện nhạy cảm, ảnh hưởng đến mối quan hệ và dễ dẫn tới hậu quả "ghét cái thái độ", sẽ rất khó khắc phục trong trường hợp này. Dường như, thành viên HĐQT tại nhiều DN chỉ khiến việc dạng bán thời gian, đề nghị mọi đánh giá chỉ là phiến diện.

quy định hiện hành pháp luật về công ty đại chúng cho phép 1 cá nhân được tham gia HĐQT tại 5 DN. giả dụ DN nào với thành viên khiến cho việc cộng lúc đa dạng nơi như vậy, sẽ siêu khó để hiểu được tính chất công việc của nhân sự và đưa ra bình chọn 1 nguyên lý thuyết phục về hiệu quả khiến cho việc kể bình thường.

Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, chuyên gia Nam Thắng cho rằng, việc bình chọn HĐQT là ko thể bỏ lỡ tại hầu hết các tổ chức, DN. Lý vì dễ chơi là nhân loại và tổ chức sẽ không học được gì ví như không sở hữu phản hồi. Để bình chọn hiệu quả của HĐQT, trước hết nên xác định rõ vai trò của HĐQT.

Bà Thắng chia sẻ, vai trò lớn nhất của HĐQT là ra đời chiến lược sàn HNX, có thể tạm gói trong 5 mảng việc chính: Chiến lược là lập kế hoạch/Chiến lược là xây dựng năng lực cạnh tranh/Chiến lược là phản ứng có thử thách chính/Chiến lược là phát triển năng lực cốt lõi/Chiến lược là hình thức tối đa hóa giá trị cho các bên liên quan.

sở hữu mỗi mảng việc, HĐQT vừa vào vai sáng tạo, vừa vào vai hỗ trợ, khích lệ đồng sáng tạo và giám sát thực thi. Để giúp những DN mua một mô hình đánh giá mến mộ, bà Nam Thắng chia sẻ nội dung đánh giá được đưa ra vì 4 nhà hàng kiểm toán bậc nhất gồm KPMG, E&Y, Deloitte và PwC (xem bảng).

ảnh 1
ảnh 2
ảnh 3
ảnh 4
yêu cầu ra đời thông lệ đánh giá HĐQT và dùng thêm bốn vấn

với rộng rãi bí quyết để bình chọn hiệu quả của HĐQT, nhưng mà theo chuyên gia này, tựu thông thường vào 3 điểm cơ bản. thứ nhất, về tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu chiến lược: HĐQT có thực sự hiểu các khía cạnh thành công cần phải có của DN? góc nhìn, sứ mệnh, mục tiêu được xác định rõ ràng và truyền thông vào tất cả cấp độ của tổ chức?

vũ trang hai, về công đoạn hoạch định chiến lược, HĐQT phối hợp cộng mang ban điều hành trong quy trình hoạch định chiến lược (mục tiêu cục bộ, kế hoạch hoạt động, tài chính)? với tập trung vào các vấn đề chiến lược, thường xuyên đánh giá kết quả sở hữu việc đạt mục tiêu? sở hữu dành đủ thời gian để xác định những vấn đề thế hệ nổi với thể ảnh hưởng đến DN trong tương lai?

đồ vật ba, về kiểm soát rủi ro, HĐQT có thường xuyên bình chọn rủi ro chiến lược và rủi ro hoạt động hay không? mang sử dụng hoạch định hoạt cảnh để đánh giá rủi ro chiến lược? sở hữu sẵn sàng những mức độ mê say của kế hoạch dự phòng đối với quản trị khủng hoảng? mang có mặt trên thị trường bộ phận kiểm soát nội bộ, tuân hành nội bộ hay không?…

Để quản trị hiệu quả, lời khuyên các chuyên gia đưa ra là DN buộc phải thành lập chính sách bình chọn HĐQT và tiến hành bình chọn vào quý IV của năm tài chính. cái biểu đánh giá yêu cầu được gửi sớm cho từng thành viên để sở hữu thời gian trả lời và bắt buộc mang câu hỏi sàn chứng khoán hà nội HNX thể hiện tính khách quan, sở hữu thang điểm cụ thể.

phương pháp đánh giá nên với sự thay đổi hàng năm (bên trong-bên bên cạnh, nội dung tấn công giá) và kết quả, phản hồi cá nhân nên được gửi đến, trao đổi sở hữu từng thành viên vì Chủ tịch. cùng với ấy, DN cần tính việc dùng bốn vấn bên không tính bình chọn, vì khi dùng tư vấn bên không tính, chúng tôi thấy chất lượng câu trả lời thấp hơn và trung thực hơn.

khi tự bình chọn, những câu trả lời có tính lịch sự là chính. khác biệt, khi HĐQT "có vấn đề", đánh giá bên ko kể yêu cầu khó chịu hơn về quy trình, các vấn đề được xác định 1 lý lẽ nhiều năm kinh nghiệm, sẽ mang những bàn bạc phải chăng hơn.

"Tôi mong rằng, những DN sẽ cập nhật các phép tắc, thông lệ quản trị siêu thị phải chăng trên quả đât để xây dựng thương hiệu DN, xây dựng TTCK mạnh hơn"

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Để gia nhập và liên kết được có nền kinh tế toàn cầu thì Việt Nam đã từng bước tham gia vào các tổ chức và hiệp ước thương mại quốc tế. Việt Nam đã thể hiện quyết tâm không đứng ngoài xu hướng tất yếu, thị trường chứng khoán – kênh huy động vốn nước không tính hữu hiệu cũng cần phải có sự sẵn sàng phải chăng nhất để hội nhập có thị trường khu vực và quốc tế. Để kênh huy động vốn này phát huy hết hiệu quả thì yêu cầu đạt được mục tiêu nòng cốt là tăng chất lượng nhà hàng, thông qua nâng cao chất lượng quản trị nhà hàng kể thông thường và đánh giá hiệu quả hoạt động của HĐQT kể riêng.

Quản trị nhà hàng ở Việt Nam hiện không còn là vấn đề quá thế hệ đối mang những công ty, tuy nhiên, mức độ nhận thức cũng như áp dụng những thông lệ rẻ liên quan đến quản trị doanh nghiệp vẫn còn hạn chế. chi tiết là theo báo cáo thẻ điểm Quản trị doanh nghiệp của ADB thì cách thức thù lao, lương thưởng tại các công ty bây giờ còn rộng rãi yếu kém.

Tôi mong rằng, những công ty sẽ cập nhật các phương pháp, thông lệ quản trị doanh nghiệp phải chăng trên nhân loại, học hỏi phương pháp xây dựng thương hiệu cơ chế thù lao, lương thưởng gắn ngay lập tức sở hữu hiệu quả hoạt động của HĐQT, của Ban điều hành và toàn bộ những nhân sự, để nâng dần chất lượng quản trị doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu đề nghị những doanh nghiệp Việt Nam minh bạch, có khát vọng và với góc nhìn để bước vào hội nhập sâu hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét