Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

UPCoM và niêm yết trở thành chặt chẽ và cổ tức là gì sẽ giúp dòng tiền nhập cuộc vừa mang tính bình ổn vừa có bản lĩnh nâng cao lên đáng nhắc

Theo tin từ Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam, ngày 8/12 tới đây VSD sẽ chốt danh sách cổ đông CTCP Sadico cần Thơ (mã chứng khoán SDG) chia cổ tức năm 2016 bằng tiền tỷ lệ 20% (01 cổ phiếu nhận 2.000 đồng). Thời gian thanh toán 22/12/2016.

Như vậy, Sadico buộc phải Thơ sẽ chi khoảng 13 tỷ đồng trả cổ tức lần này. Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2016, Sadico cần Thơ đạt 258 tỷ đồng doanh thu, nâng cao 18% so sở hữu cùng kỳ, Hình như, siêu thị quản lý chi tiêu, tiết giảm tiêu xài và giá vốn hàng bán buộc phải lãi sau thuế hơn 16 tỷ đồng, tăng mạnh tới 33% so mang cùng kỳ năm 2015.

Đồng thời, ví như so sở hữu chỉ tiêu SXKD nhưng Đại hội cổ đông giao phó (222 tỷ đồng doanh thu 13,6 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế) thì Sadico nên Thơ đã vượt 16% kế hoạch doanh thu và 18% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm sau 9 tháng. Mục tiêu năm 2016, Sadico chia 20% cổ tức cho cổ đông. Như vậy, sở hữu kết quả đạt được, Sadico đã thực hiện xong chỉ tiêu cổ tức cả năm có cổ đông.

Ngày 10-12 năm ngoái, Tổng nhà hàng Cảng hàng ko Việt Nam (ACV) đã tiến hành IPO 77,8 triệu CP mang giá đấu chiến thắng bình quân 14.344 đồng/CP. hoàn thành phiên giao dịch 23-11, cũng là phiên vật dụng 3 ACV sở hữu mặt tại UPCoM, CP này đóng cửa đạt mức bình quân 45.150 đồng/CP. 3 phiên sở hữu mặt tại UPCoM, ACV đã có 2 phiên thứ 1 nâng cao trần. Tính ra các NĐT tậu ACV từ khi IPO và giữ đến khi này tài khoản đã nhân 3 lần, tỷ suất sinh lời này hấp dẫn ko thua gì việc đầu tư CP trên sàn. Và nhắc như 1 số NĐT dày dạn kinh nghiệm, giữ ACV có khi còn khỏe hơn lướt CP, sóng rộng rãi nhưng gió cũng ko ít.

không khí sắm CP IPO bùng nổ sẽ khó có thể lặp lại như công đoạn 2005-2007, nhưng một điều vững bền là chiếc tiền sẽ chảy 1 phép tắc mạnh mẽ và hợp lý hơn. những phung phí giao dịch sẽ ko "điên rồ" như trước mà biến thành ngặt nghèo hơn, qua đấy cơ hội sẽ được chia đều, không may tránh cho NĐT. Sự bùng nổ của thị trường OTC là cố gắng thúc đẩy cổ phần hóa, giao dịch CP từ phía những cơ quan quản lý.

tất nhiên, lãi to với ACV ko đồng nghĩa sở hữu việc tìm những CP khác cũng đạt được mức lợi nhuận như vậy, mà nó cho thấy sức hút của CP OTC đang quay quay về. đầu tiên buộc phải nhấn mạnh sức hút của những CP OTC gắn ngay tắp lự có việc với thể được giao dịch tại UPCoM, hay "cao cấp" hơn là niêm yết tại HOSE và HNX. Theo các lao lý hiện hành, doanh nghiệp đại chúng sẽ cần lên sàn trong vòng một năm, sắp tới đây sẽ là việc CP tự động giao dịch tại UPCoM sau 20 ngày IPO.

Nhân viên môi giới tại một CTCK to cho biết, những ngày gần đây Petrolimex cũng đang được giao dịch tích cực tại thị trường OTC. Tùy theo khối lượng và nên của các bên, giao dịch của CP số 1 trong lĩnh vực xăng dầu sẽ với giá từ 2.2-3.0. lý lẽ đây nửa thập niên cổ tức là gì, Petrolimex đã tiến hành IPO 27,4 triệu CP có giá bình quân thành công đạt hơn 1.5. Tính ra ai tậu Petrolimex vào thời điểm ấy và giữ tới giờ dù lãi không to nhưng cũng tương đối. Và nhiều khả năng, ví như thời điểm Petrolimex lên UPCoM hoặc sở hữu thể niêm yết, được thông báo rõ ràng hơn, giá CP này với thể sẽ tích cực hơn.

Theo các tiêu dùng được cập nhật vừa rồi, CP của Đường Quảng Ngãi (QNS) lên đến cổ tức là gì 86.000 đồng/CP và là 1 trong những CP mang giá vào cái cao nhất trên thị trường OTC. QNS là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực hỗ trợ sữa đậu nành, và CP của nhà hàng sẵn sàng được giao dịch tại UPCoM. mặc dù với những điểm khác biệt rõ ràng, nhưng mà nếu nhìn vào vị thế của VNM trên sàn, người ta cũng sở hữu thể mường tượng được phần nào sức hút QNS sẽ đem đến lúc những giao dịch được thực hiện một nguyên tắc dễ dàng hơn trên UPCoM.

với nhãn hiệu lớn trên thị trường bất động sản, khi Novalandđược giao dịch trên OTC đã liên tục tăng giá. Ảnh: LONG THANH

Hiệu ứng trọn vẹn

Thực tế cho thấy, sức hút của thị trường OTC ko chỉ nằm ở những CP giao dịch trên UPCoM, mà còn ở cả những CP gần niêm yết trên sàn, có thể nhắc tới giả dụ của Novaland. Dự kiến tháng 12 đến Novaland sẽ niêm yết tại HOSE. bí quyết đây một tháng, giá CP của đại gia bất động sản này được giao dịch trên OTC mang mức 5.0, nhưng hiện tại đã lên đến 5.8, nghĩa là chỉ chưa đầy một tháng, lợi nhuận đem về đã đạt sắp 20%.

Tuy nhiên, sức hút giao dịch đến từ UPCoM là một điều ko thể phủ nhận. Nghĩa là khi sở hữu đa dạng CP từ OTC tiến lên UPCoM sẽ sản xuất một "không khí" lên sàn. khi này, những DN với thể chọn UPCoM, HOSE hay HNX. các hệ quả tích cực là siêu rõ ràng. Đối có các CP vẫn còn ngại ngần niêm yết sau khi đã cổ phần hóa và IPO từ hơi lâu, đây chính là thời cơ quà để lên sàn. những cổ đông nhờ vậy cũng mang đa dạng cơ hội để thoát hàng, thu hồi vốn đồng thời tái đầu tứ quay về. Thị trường phổ biến nhờ vậy cũng sẽ đón thêm các hàng hóa mới và cả cái tiền mới.

Mặt khác, sức hút từ thị trường OTC sẽ tạo thành một chiếc chảy nối liền về vốn cũng như thanh khoản. Trước đây, rộng rãi người e dè khi nhập cuộc các đợt IPO bởi vì lo CP khó bán trên thị trường OTC. Tuy nhiên, khi việc đưa CP lên UPCoM phát triển thành trách nhiệm phải, CP sớm hay muộn cũng sẽ được giao dịch, bởi thế mang thể kích thích những giao dịch dưới sàn. Bên chọn sở hữu thể tận dụng cơ hội tìm từ trước khi lên sàn để với giá rẻ, Dường như bên bán giả dụ thấy được giá có thể chốt lãi thu hồi vốn và nhập cuộc những đợt IPO khác.

Sự hòa hợp giữa các thị trường như OTC, UPCoM và niêm yết vươn lên là nghiêm ngặt và co tuc la gi sẽ giúp mẫu tiền nhập cuộc vừa với tính bất biến vừa sở hữu khả năng nâng cao lên đáng nhắc. ko chỉ là các NĐT cá nhân, ngay đến các NĐT tổ chức trường hợp thấy cơ hội cũng như khả năng thoái vốn thấp hơn cho dù mua OTC hay trên sàn thì những đợt IPO của những DN cũng sẽ lôi kéo đáng đề cập cái vốn ngoại.

Trong tháng sau cuối của năm 2016, UPCoM cũng sẽ đón 1 tên tuổi lớn, đó là Vietnam Airlines (HVN). bí quyết đây ít ngày, HVN đã chốt danh sách cổ đông cũng như đăng ký giao dịch 1,22 tỷ CP của mình tại UPCoM. 2 năm trước, HVN đã tiến hành IPO 49 triệu CP mang giá đấu chiến thắng bình quân 2.2. Dường như đấy, những ngày trước lúc sở hữu mặt trên UPCoM, giá chào mua-bán của HVN trên thị trường OTC rơi vào tầm 3.5-4.0. Cũng tương tự ACV, HVN là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực hàng ko nên hoàn toàn sở hữu cơ sở để kỳ vọng ACV lôi kéo NĐT như thế nào, HVN cũng sở hữu thể lặp lại như vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét