Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Cơ hội đầu tư vào những in trước kia đang giao dịch trên sàn độc ác lúc này không quá rộng rãi

với dân rất nhiều trang bị 3 khu vực Đông Nam Á và sắp 70% trong độ tuổi công trạng, Việt Nam được đánh giá là mảnh đất màu mỡ cho những nhà hàng hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Điều này được biểu lộ rõ nét qua doanh thu những nhà hàng như Vinamilk, Sabeco, Habeco, Masan Consumer… đều đạt hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm.

hiện nay, số lượng những siêu thị hoạt động trong lĩnh vực FMCG đang giao dịch trên TTCK Việt Nam chẳng hề là ít. sở hữu thể nhắc đến những siêu thị thuộc nhóm đồ uống như Vinamilk (VNM), Habeco (BHN), Vinacafe Biên Hòa (VCF), NGK Chương Dương (SCD), hay những nhà hàng trong lĩnh vực thực phẩm như Kido (KDC), Tường An (TAC), Bibica (BBC), Hải Hà (HHC), Hữu Nghị (HNF), Vissan (VSN), Đồ hộp Hạ Long (CAN), Safoco (SAF)…

ví như nhìn vào các thương vụ như Mondelez chi hàng nghìn tỷ đồng để mang mảng bánh kẹo của Kido, cuộc "quyết đấu" dành quyền với Bibica giữa Lotte và Pan Group hay việc những đối tác ngoại "xếp hàng" chờ sắm cổ phần Vinamilk, Sabeco lúc Nhà nước thoái vốn thì với thể thấy rõ sự lôi cuốn của in trước kia FMCG sở hữu giới đầu tứ.

Dù chứng khoán là vậy, nhưng mà trên thực tế, cơ hội đầu tư vào các in truyền thống FMCG đang giao dịch trên sàn ác độc khi này ko quá đa dạng. Điều này ko phải xuất xứ từ hoạt động marketing kém hiệu quả mà bởi vì tính thanh khoản của những cổ phiếu nhìn phổ biến khá thấp.

Tiêu biểu là nếu SAF, CAN, HHC lúc khối lượng khớp lệnh mỗi phiên chỉ vài nghìn cổ phiếu, thậm chí mang rộng rãi phiên giao dịch ko khớp cổ nào. sở hữu Bibica, 2 nhóm cổ đông lớn là Lotte và Pan Group nắm giữ hơn 90% cổ phần, vì vậy lượng lưu hành hòa bình là ko đa dạng. gần giống, Tường An hay Vinacafe Biên Hòa hiện cũng nằm dưới sự kiểm soát của Kido và Masan, yếu tố này làm cho cổ phiếu ko còn nhiều room cho bạn bên ngoài tham gia. bởi thế, mang thể kể in truyền thống FMCG hiện như một món hàng lôi cuốn nhưng để lựa tậu đầu tư là điều ko tiện lợi.

 Cổ phiếu Vinamilk tăng gấp nhiều lần kể từ thời điểm niêm yết cho thấy sức hấp dẫn của ngành hàng tiêu dùng với giới đầu tư

in cũ Vinamilk nâng cao gấp phổ biến lần kể từ thời điểm niêm yết cho thấy sức lôi cuốn của ngành hàng dùng sở hữu giới đầu tư chơi in trước kia

Tuy nhiên, đa số chuyện đang dần đổi mới lúc số lượng những doanh nghiệp trong lĩnh vực FMCG lên sàn đã tăng thêm đáng kể, trong ấy sở hữu những loại tên nổi bật như Habeco, Vissan, Vocarimex (VOC), Interfood (IFS) – công ty buôn bán nước bí Wonderfarm. Ngay lúc lên sàn, các in truyền thống này đầy đủ đều tăng tương đối mạnh, khác biệt là Habeco sở hữu chuỗi 8 phiên tăng trần liên tục đã phản ánh sức chứng khoán của nhóm in truyền thống FMCG.

Ngày 6/12 đến đây, Sabeco sẽ lên sàn HoSE. dù rằng phung phí chào sàn lên đến 110.000 đồng/cổ phiếu nhưng trên thị trường OTC, giới đầu bốn vẫn sẵn sàng đặt chọn với giá cao gấp rưỡi (170.000 đồng/cổ phiếu) đã cho thấy sức "nóng" của Sabeco – công ty hiện chiếm lĩnh 40% thị phần bia Việt Nam.

Trong thời gian tới, một loạt các "đại gia" khác trong lĩnh vực FMCG như Masan Consumer, Đường Quảng Ngãi – đơn vị có thương hiệu sữa đậu nành Vinasoy hay Cholimex Food sẽ tiếp tục lên sàn và điều này được kỳ vọng giúp thị trường vươn lên là nhộn nhịp hơn khi tin chứng khoán mang thêm rộng rãi cơ hội tiếp cận sở hữu những chứng khoán chất lượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét