Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Thực tế cho thấy, giá bán ra của những nhà hàng cao su trong nước thường tạo đỉnh HNX index là gì tháng so mang diễn biến giá cao su trung bình của thế giới

nhị tháng qua, giá cao su khi không tăng mạnh (xem đồ thị), theo phân tích của Công tyChứng khoán Ngân hàng đầu bốn và phát triển Việt Nam (BSC), sở hữu 3 nguyên nhân chính.

thứ 1, sản lượng ko nâng cao, Ngoài ra sức cầu tiêu thụ thấp. Trong 9 tháng đầu năm 2016, Hiệp hội các đất nước phân phối cao su (ANRPC) – tổ chức đóng góp tới 92% sản lượng cao su toàn cầu, đã phân phối mức sản lượng ngang bằng cộng kỳ năm ngoái và dự đoán sản lượng cả năm chỉ tăng nhẹ so có năm 2015. Bên cạnh đó ấy, theo ước tính của ANPRC, sức tiêu thụ của 11 nước thuộc Hiệp hội đã nâng cao bình quân 3,5% so mang cùng kỳ năm ngoái.

đồ vật nhị, chế độ cắt giảm nguồn cung của Hội đồng Cao su Quốc tế Ba bên (ITRC). Ngày 4/2/2016, ITRC bao gồm Thái Lan, Indonesia và Malaysia đã quyết định cắt giảm xuất khẩu tổng cùng 615.000 tấn cao su trong quá trình 6 tháng mở đầu từ 1/6/2016. Hành động này nhằm giảm tình trạng dư cung, cung ứng giá cao su vốn đã ở mức đáy trong 6 năm qua.

ảnh 1

thiết bị ba, biến động tăng của giá dầu. Đầu tháng 6/2016, giá dầu thô ngọt nhẹ New York (WTI) đã chạm ngưỡng 50 USD/thùng, nâng cao hơn 90% so sở hữu mức đáy hồi đầu năm và xong xuôi chu kỳ giảm suốt từ cuối năm 2014. Dầu mỏ là nguyên liệu đầu vào chính cho sản xuất cao su nhân tạo, sản phẩm thay thế của cao su tự nhiên. Sự tăng giá quay về của dầu khí góp phần giúp giá cao su tự nhiên hồi phục.

Bước vào năm 2016, toàn bộ những siêu thị cung cấp cao su thiên nhiên đều dự báo với 1 năm phổ biến gian khổ và đặt kế hoạch marketing thận trọng. Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2016, HĐQT CTCP Cao su Phước Hòa (PHR) cho biết, dự kiến giá bán bình quân cả năm khoảng 26 triệu đồng/tấn, giảm 17% so sở hữu giá bình quân bán năm 2015, doanh nghiệp đặt chỉ tiêu lợi nhuận chỉ bằng hơn nửa con số thực hiện năm 2015.

tương tự, Ban chỉ huy CTCP Cao su Đồng Phú (DPR) đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2016 là 70 tỷ đồng, bằng 36,8% lợi nhuận thực hiện năm 2015. CTCP Cao su Tây Ninh (TRC) đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2016 giảm 40%, thậm chí kế hoạch lợi nhuận của CTCP Cao su hòa bình (HRC) chỉ bằng 20% năm trước ấy.

Tuy nhiên, xong quý III/2016, số liệu kết quả kinh doanh của các nhà hàng cao su đã cho thấy bức tranh lạc quan hơn lúc mọi nhà hàng đều đạt và vượt kế hoạch năm.

ảnh 2
Triển vọng lợi nhuận quý IV tiếp tục khả quan

Thực tế cho thấy, giá bán ra của những công ty cao su trong nước thường tạo đỉnh HNX index là gì tháng so sở hữu cốt truyện giá cao su trung bình của nhân loại. Dường như, tổng kết sản lượng theo tháng qua những năm thì sở hữu tới 35 – 40% sản lượng đóng góp từ quý IV. có diễn biến giá cao su nâng cao cao trong thời gian qua, kỳ vọng kết quả marketing của những nhà hàng hỗ trợ cao su sẽ tiếp tục đột phá trong quý IV.

Ở giác độ doanh nghiệp, các công ty cao su tự dưng đều đang cho thấy tiềm năng phát triển khả quan. Theo đại diện PHR, siêu thị với diện tích khai thác cao su 9.110 ha, mang 3 nhà máy chế biến mủ cao su, tổng công suất 27.000 tấn/năm. Dường như, PHR đã triển khai dự án trồng cao su tại Campuchia, với thể tích 9.184 ha và khởi đầu khai thác 503 ha từ năm 2016.

Trong cơ cấu sản phẩm, PHR hướng đến hỗ trợ những sản phẩm cao cấp như SVR CV 50, 60 và Latex, với hơn 50% sản lượng hỗ trợ trực tiếp đến nhà cung ứng. các thành phầm này cốt yếu được xuất khẩu, giá bán cao hơn khoảng 10% so có các mẫu tác phẩm khác. PHR cũng với nguồn thu ổn định từ việc thanh lý cây cao su già cỗi. Theo CTCP Chứng khoán Đại Nam, trong 9 tháng đầu năm 2016, thu nhập từ thanh lý cây cao su đem về cho PHR cao 3 lần so mang cùng kỳ năm 2015. dự báo, trong vòng 5 năm tới, mỗi năm PHR sẽ sở hữu khoảng 1.000 ha cao su tới hạn thanh lý, đem lại lợi nhuận bình ổn cho siêu thị.

gần giống, DPR hiện quản lý hơn 10.083 ha vườn cây cao su, trong ấy dung tích đang khai thác là 7.245 ha và hữu ích thế vườn cây đang trong độ tuổi cho năng suất cao. Bên cạnh đó, DPR còn lớn mạnh thành quả gối, nệm, giúp dứt chuỗi hỗ trợ khép kín đáo và sử dụng chính cao su tự dưng làm cho nguyên liệu đầu vào.

9 tháng đầu năm 2016, lợi nhuận trước thuế của DPR đã vượt 50% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm sàn hnx. DPR cho biết, mang được lợi nhuận chợt biến này là nhờ hạch toán hầu hết thu nhập từ thanh lý cây cao su vào kết quả marketing và giá bán cây cao su cao hơn. Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu(EPS) lũy kế 4 quý sắp nhất của DPR là 2.160 đồng, tương ứng P/E đang ở mức 18,9 lần, khá cao so với thị trường và những nhà hàng trong ngành.

để mắt tới, trong năm 2016, DPR đổi mới phương thức trích lập Quỹ khen thưởng phúc lợi, từ mức cố định 25% lợi nhuận sau thuế thành 3 tháng lương thực trả. Theo phân tích của BSC, thay đổi này với thể khiến Quỹ khen thưởng, phúc lợi tăng từ 43 tỷ đồng lên 62 tỷ đồng.

có TRC, công ty đang với 7.000 ha cao su, 3 dây chuyền phân phối trang bị máy móc và đồ vật văn minh, mang tổng công suất 15.000 tấn/năm. điểm mạnh của TRC nằm ở vườn cây trẻ, năng suất cao, 65% công trình là Latex và CV 50, 60 sở hữu giá bán cao, ít phụ thuộc vào tình hình hỗ trợ săm lốp. Cũng vì cơ cấu vườn cây còn trẻ đề nghị tỷ lệ thu nhập từ thanh lý vươn cây tốt hơn phổ biến những công ty cộng ngành.

Dường như, TRC đang được hưởng mức thuế khuyến mãi tốt nhất, sở hữu mức 12,5% cho thuế thu nhập nhà hàng từ trồng trọt và 15% cho các hoạt động khác tới năm 2019. Trong năm 2015, tiêu xài thuế thu nhập công ty trên thông báo tài chính của TRC ở mức 12,5% lợi nhuận trước thuế, phải chăng hơn DPR (18%) và PHR (17,7%).

ngoại trừ 3 nhà hàng trên, CTCP Cao su Quảng Nam (VHG) và CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) cũng hấp dẫn nhà đầu bốn. VHG là công ty trẻ, gia nhập ngành từ cuối năm 2013, được chăm chú vì thị giá ở mức rẻ, biên độ giá rộng và thanh khoản duy trì ở mức cao, giúp nhà đầu bốn dễ dàng "lướt sóng".

HAG là nhà hàng giàu kinh nghiệm và là doanh nghiệp trước tiên đầu tứ trồng cao su tại Lào và Camphuchia, sở hữu kỳ vọng sẽ mang đến sự đột nhiên phá về lợi nhuận cho nhà hàng nhờ kỹ thuật, khoa học đầu tứ tân tiến và đồng bộ. Tuy nhiên, bởi giá cao su liên tục giảm sâu trong rộng rãi năm, tình hình cung cấp – kinh doanh ở 1 số mảng khác không tiện nghi, Dường như cơ cấu tài chính mất bằng phẳng, nên HAG mở màn thua lỗ từ cuối năm 2015 tới nay và câu chuyện cơ cấu nợ của HAG trở nên tâm điểm kỹ càng hơn là các hoạt động buôn bán chính.

Tại Đại hội đồng cổ đông tổ chức tháng 9/2016, Ban chỉ huy HAG đưa ra phương án chú ý bán 20.000 ha cao su tại Lào trong tổng số 38.428 ha cao su, dự kiến thu về 8.000 – 10.000 tỷ đồng, nhằm giảm áp lực nợ và cho biết, công ty đã trao đổi mang một số bên niềm nở. Câu chuyện này đến nay vẫn chưa với thêm thông tin mới, nhưng giá cao su bình phục cũng phần nào giúp nhà đầu tứ kỳ vọng HAG giảm được nhiều gian truân.

bởi vì ảnh hưởng của giá đầu ra duy trì ở mức phải chăng trong rộng rãi năm, các công ty trong ngành đã chủ động tiết giảm chi tiêu phân phối, điều này giúp tăng thêm lợi nhuận lúc cốt truyện giá cao su đầu ra tiện dụng quay về. có nợ vay ở mức tốt, cái tiền hoạt động buôn bán dương, các nhà hàng duy trì tỷ lệ chi trả cổ tức cao.

Nhờ cốt truyện giá cao su tự dưng trên thị trường trái đất thuận tiện, nhóm cổ phiếu này đã thu hút mẫu tiền, tạo buộc phải đợt nâng cao giá, thanh khoản cũng được cải thiện. Tuy nhiên, theo giới phân tích, giá cao su thiên nhiên vẫn chưa thực sự thoát khỏi xu hướng giảm kéo dài 5 năm qua và giá những cổ phiếu gần đây cũng tăng tương đối mạnh, đây là không may nhưng mà nhà đầu tư yêu cầu lưu tâm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét