Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Trạng thái âm và thấp hơn đường tín hiệu lờ lững, Trong khi chỉ ra xu hướng điều chỉnh mới chỉ là bước đầu lúc chơi ch��ng khoán

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/11.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Cây nến đỏ đặc dài được hiện ra, đẩy VN-Index rời xa đường SMA100, đồng thời làm dải BB khởi đầu mở rộng. Đây là 1 tín hiệu ko mấy tích cực cho tình tiết của chỉ số trong phiên 30/11. Thanh khoản với dấu hiệu nâng cao dần và được duy trì ở mức cao hơn đôi chút so có khối lượng bình quân 10 phiên gần nhất, còn độ rộng thị trường tiếp tục bị bao phủ hầu hết hoàn toàn do sắc đỏ. Lực cung với dấu hiệu tăng dần phản ánh tâm lý buồn, khiếp sợ của nhà đầu tư đối sở hữu xu thế sụt giảm của chỉ số.

Sau lúc cắt xuống dưới đường SMA100, chỉ số đa dạng khả năng sẽ lui về kiểm tra vùng cung ứng quanh 655 điểm. các chỉ báo dao động (W%R, STO) vẫn đang đi xuống, Trong khi đường MACD đã cắt xuống dưới đường tín hiệu ở bên dưới ngưỡng 0. Trong khi, dải BB đang sở hữu dấu hiệu mở rộng sau phiên giảm điểm cộng của đường giá, còn đường ADX đã vượt lên trên ngưỡng 25 trong sự phân kỳ mở rộng của 2 đường DI. các tín hiệu này đang khiến cho chỉ số đối mặt có không may bước vào xu hướng giảm điểm.

Trên khung thời gian intraday, đường giá vẫn bám sát dải BB dưới đi xuống cho thấy, xung lực giảm vẫn còn hơi mạnh. Hình như đó, nhóm MA ngắn hạn vẫn đang hướng xuống để gia tăng sức ép lên chỉ số. Điều này làm cho chỉ số có thể sẽ tiếp tục suy giảm trong các phiên kế tiếp. Mặc Dù vậy, mang 1 số tín hiệu đảo chiều ngắn hạn đã khởi đầu hình thành đồng loạt trên các khung thời gian ngắn hơn, đề nghị để ngỏ khả năng đường giá sẽ sớm cho phản ứng hồi phục tại vùng 650-655 điểm. Vùng kháng cự gần nằm tại quanh 685 điểm và 690-695 điểm. Vùng cung cấp gần nằm tại 675-678 điểm và 665-670 điểm.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index tiếp tục sở hữu phiên suy giảm mạnh. Khối lượng ngày càng tăng vượt trở lại bình quân 10 và 20 phiên cho thấy, áp lực điều chỉnh choi phổ biến khoan tăng thêm tương đối mạnh.

Chỉ số đi xuống đóng cửa dưới toàn bộ các đường MA cần phải có như MA20, 50 và 100, hàm ý xu thế điều chỉnh ngắn hạn vẫn còn tiếp diễn. Quan sát các chỉ báo kỹ thuật khác như RSI và MACD tiếp tục suy yếu xuống vùng thấp hơn cho thấy sự tiêu cực.

Hơn nữa, trong chỉ báo ADX, đường –DI nằm trên và tiếp tục ngày càng tăng khoảng cách thức mang đường +DI phát đi tín hiệu chỉ số có thể đi xuống thử thách ngưỡng hỗ trợ 645-650 điểm (Fib 127,2) trong các phiên tới.

HNX-Index cũng có diễn biến gần giống. Chỉ số này tiếp tục suy giảm và duy trì đóng cửa dưới đa số các đường MA từ 5 đến 200 kèm khối lượng suy yếu cho thấy, xu thế điều chỉnh ngắn hạn đang ngày càng tăng. HNX Index với thể đi xuống thách thức ngưỡng cung ứng 79 điểm (Fib 61.8).

Theo ấy, phiên giảm điểm 29/11 cho thấy, xu hướng điều chỉnh vẫn còn tiếp tục và thị trường có thể suy giảm về các ngưỡng sản xuất thấp hơn. vì thế, nhà đầu bốn bắt buộc giữ tỷ lệ danh mục ở mức phải chăng và tiếp tục quan sát thận trọng diễn biến tiếp theo của thị trường.

CTCK BIDV – BSC

Mất ngưỡng chế tạo 660 điểm trong ngắn hạn, VN-Index đã mất sắp 18 điểm chỉ vỏn vẹn trong 2 phiên giao dịch đầu tuần. Áp lực bán ra của khối ngoại vẫn thường trực, ảnh hưởng đến xu thế giảm của thị trường. các chỉ báo công nghệ duy trì sự giảm nhanh, chỉ số sức mạnh thị trường RSI(15) đang tiến sát vùng quá bán, chốt tại 35,56 điểm. Đường MACD vẫn trong trạng thái âm và thấp hơn đường tín hiệu chậm chạp, Trong khi chỉ ra xu hướng điều chỉnh mới chỉ là bước đầu khi chơi chứng khoán.

ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK FPT – FPTS

Đà giảm mạnh của sàn HSX vẫn tiếp diễn trong phiên giao dịch 29/11. Chốt phiên, chỉ số VN-Index để mất thêm 7,03 điểm xuống còn 658,26 điểm. Ngưỡng 660 điểm tiếp tục bị xuyên phá là dấu hiệu tăng mạnh đối với không may ngắn hạn vì đăc trưng của xu hướng giá xuống là quá trình hạ tốt dần của các mốc chế tạo.

Trên đồ thị, thân nến của VN-Index cũng bộc lộ áp lực bán tiêu cực đang chi phối xu hướng ngắn hạn. ví như như sự triệt tiêu của cầu giá tốt là nguyên nhân dẫn đến phiên giảm ngày 28/11 thì áp lực bán chủ động hơn đã khiến chỉ số giảm phiên thứ 04 liên tiếp. Thanh khoản khớp lệnh tăng cường cộng mức đóng cửa tốt nhất trong phiên là những dấu hiệu với ý nghĩa củng cố đối có kịch bản tiêu cực của VN-Index.

ngày nay chỉ số đang tạm ngừng phía trên khu vực sản xuất 648 – 656 điểm tạo bởi vì Fibo Retracement 50,0% và 61,8% (hoàn bù cho nhịp nâng cao 622 lên 691 điểm). Đây cũng là khu vực giữ vai trò cung cấp cứng đối với xu thế của VN-Index đề cập từ tháng 8/2016 tới nay. vì vậy phản ứng của thị trường trong khu vực này sẽ có vai trò nhu yếu để bình chọn xu hướng tiếp theo của sàn HOSE.

Về chỉ báo, áp lực giảm nhanh và mạnh đã kéo chỉ số xuyên phá qua cận dưới của dải bollinger và tăng thêm độ dốc của xu thế giảm bởi vậy vô cùng sở hữu thể có sự phục hồi hoặc chững lại có tính công nghệ trong những phiên đến. Tuy nhiên, rủi ro vẫn sẽ ở mức cao ví như những chỉ báo cần thiết như MACD, RSI, ADX ko thể giảm sút mức độ cảnh báo đối mang xu thế giá xuống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét