Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Nhận định về cuộc đua này đa dạng nhà đầu bốn, cũng các chuyên gia chứng khoan cho rằng, sẽ còn đa dạng điểm hấp dẫn như sàn HNX.

Cuộc bám đuổi giữa 2 tỷ phú giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam tiếp tục gay cấn trong phiên sáng nay lúc cả 3 cổ phiếu ROS, FLC và VIC đều duy trì đà tăng phải chăng.

Trong phiên cuối tuần trước, thị trường đã chứng kiến "cuộc đua" của 2 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán HNX Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (VIC) và ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC (FLC) và doanh nghiệp Faros (ROS) thông qua các cú nước rút về giá của 3 mã cổ phiếu này. với thời điểm, ông Quyết đã vượt qua địa điểm số một người giàu nhất trên sàn chứng khoán nhưng mà ông Vượng nắm giữ phổ biến năm nay. Tuy nhiên, về cuối phiên, Trong khi giá ROS đã "kịch kim", thì mang việc VIC đảo chiều, được đẩy lên tiêu dùng cao nhất ngày đã giúp ông Vượng lấy lại được vị trí số một mang tổng tài sản trên sàn hơn ông Quyết hoảng 800 tỷ đồng.

Nhận định về "cuộc đua" này, phổ biến nhà đầu bốn, cũng các chuyên gia chứng khoan cho rằng, sẽ còn đa dạng điểm thú vị như sàn HNX.

Đúng như vậy, ngay khi bước vào phiên sáng nay, dù chịu chút áp lực chốt lời đầu phiên, mà sau đó cả 3 mã FLC, ROS và VIC đều đã chóng vánh được kéo nâng cao quay về, trong đấy ROS thậm chí đã được kéo lên tiêu pha trần 116.300 đồng, Bên cạnh đó VIC cũng lên mức 44.600 đồng.

Tuy nhiên, chốt phiên, đà nâng cao của các mã này hạ nhiệt bớt, thậm chí VIC còn đóng cửa giảm nhẹ 0,22%, xuống 43.900 đồng, còn ROS nâng cao 6,8%, lên 116.100 đồng có 1,47 triệu đơn vị được khớp, FLC nâng cao 1,29%, lên 7.090 đồng sở hữu 17,3 triệu đơn vị được khớp.

mang chi tiêu bây giờ, ông Quyết đã chính thức vượt qua ông Vượng biến thành người giàu nhất sàn chứng khoán có tổng tài sản tạm tính hiện là 33.229 tỷ đồng, hơn ông Vượng hơn một.443 tỷ đồng.

ko kể "cuộc đua kỳ thú" giữa 3 mã cổ phiếu trên, thị trường cũng chứng kiến một số điểm khởi sắc khác như VHG. Mã này thuở đầu cũng leo lên tiêu pha trần 3.070 đồng và còn dư tậu giá trần hơi to, nhưng lực cung ngày càng tăng cuối phiên đã hấp thụ hết lượng dư bán trần, khiến cho VHG chốt phiên ở mức 3.000 đồng, tăng 4,53% sở hữu 3,45 triệu đơn vị được khớp. Bên cạnh đó ấy, nhóm cổ phiếu cao su ngẫu nhiên khác như PHR, DPR, TRC đều đang giảm giá, TNC cũng chỉ giữ được sắc xanh nhạt và đà tăng ko vững.

Trong khi, cũng buộc phải nói đến sự khởi sắc trở lại của nhóm cổ phiếu thép lúc TLH ở mức trần 10.950 đồng sở hữu hơn một,26 triệu đơn vị được khớp và còn dư chọn trần gần 0,8 triệu đơn vị. các mã lớn hơn như HPG, HSG, SMC, NKG ban sơ cũng đều tăng vô cùng thấp, nhưng mà về cuối phiên, HPG hạ nhiệt, chỉ còn nâng cao 0,49%, lên 41.150 đồng sở hữu 2,6 triệu đơn vị được khớp, những mã còn lại đều duy trì được đà nâng cao phải chăng.

ko kể ROS, HPG, một số mã bluechip khác cũng mang mức tăng tương đối thấp như MWG, REE, PGD, CII, nhưng mà các mã lớn như VNM, nhóm ngân hàng, nhóm dầu khí, bảo hiểm, cũng như việc VIC đảo chiều khiến cho VN-Index đóng cửa trong sắc đỏ, ở mức sắp phải chăng nhất phiên.

cụ thể, chốt phiên sáng, VN-Index giảm 3,08 điểm (-0,45%), xuống 676,12 điểm sở hữu 99 mã nâng cao và 130 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 67,74 triệu đơn vị, giá trị 1.233,38 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp 2,65 triệu đơn vị, giá trị 35,65 tỷ đồng.

Cũng mang diễn biến tương tự VN-Index, HNX-Index cũng liên tục đảo chiều trong nửa đầu phiên sáng nay, nhưng mang đà bán tăng thêm nửa cuối phiên đã làm HNX-Index giảm tương đối mạnh, đóng cửa ở mức phải chăng nhất phiên với mức giảm 0,36 điểm (-0,44%), xuống 80,83 điểm mang 39 mã tăng, 81 mã giảm.

một vài mã to đang sản xuất cho HNX-Index như NTP, LAS, PVB, thì NTP đã đảo chiều chỉ còn lại mức tham chiếu, LAS và PVD cũng chỉ sở hữu mức tăng nhẹ, Ngoài ra ACB, AAA, VCG, PVS, PVC đều đóng cửa trong sắc đỏ, tác nhân chính khiến cho HNX-Index mất điểm.

Bên cạnh đó đấy, các mã bé như FID, HKB, TTH, PV2 tiếp tục giảm sàn, trong đó HKB vẫn là mã với thanh khoản thấp nhất có 3,85 triệu đơn vị được khớp. Bên cạnh đó đó, NHP thoát khỏi mức sàn nhờ lực cầu rẻ cuối phiên.

Ở chiều ngược lại, thị trường ghi nhận sự tích cực của ACM khi đang ở mức trần 2.000 đồng có hơn một,45 triệu đơn vị được khớp và còn dư tìm trần 0,33 triệu đơn vị.

Nhóm cổ phiếu ngành than cũng đang tiếp tục nổi sóng sở hữu hàng loạt mã nâng cao trần như TC6, TCS, TDN, THT, TVD.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét