Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Kết quả marketing của các nh�� hàng cải thiện rõ rệt và phản ánh phần nào vào tình tiết thị giá cổ phiếu trên sàn.

BOT – Mảnh đất hấp dẫn của các siêu thị hạ tầng

Nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa và tứ nhân trong việc lớn mạnh hạ tầng giao thông, Chính phủ đã ban hành Nghị định 15/2015/NĐ-CP để khuyến khích siêu thị, bốn nhân nhập cuộc đầu tư theo phương thức hợp tác công-tư (PPP).

Quy trình lựa tìm nhà đầu tứ để khai thác và vận hành được thực hiện trên cơ sở dùng cho được buộc phải về tiềm lực tài chính, kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập kết cấu hạ tầng giao thông. có chủ trương kể trên, Nhà nước đã sở hữu nhiều chính sách khuyến mãi cho siêu thị tham gia đầu tứ BOT.

Theo đó, các dự án BOT giao phổ biến được tài trợ khoảng 80%-85% bằng vốn vay ngân hàng. Thời hạn trả nợ kéo dài, tương ứng mang thời gian thu hồi vốn của dự án. Thời gian thu phí đối với những dự án BOT thường kéo dài, khoảng 10-11 đến 20-30 năm tùy quy mô từng dự án.

Đáng xem xét, các dự án BOT giao chung được hưởng khuyến mãi thuế thu nhập công ty mang mức thuế suất 10% trong 15 năm.

Đây cũng là lĩnh vực có tiềm năng phát hành mạnh. Theo số liệu của Bộ Giao thông – Vận tải, vận tải đường bộ chiếm tỷ trọng to nhất so sở hữu các phương thức vận tải khác và tăng thêm. Vận chuyển hành khách đạt 91%, vận chuyển hàng hóa đạt 63% năm 2015. tốc độ phát hành bình quân đạt 12,5%/năm.

ko các thế, lợi thế của các doanh nghiệp tham gia đầu tứ hạ tầng những dự án BOT là thu được "tiền tươi" từ phí, và siêu thị ít nên khiếp sợ về vấn đề mẫu tiền.

Tuy nhiên, cơ hội ko dành cho hầu hết

với sự khó khăn sẽ ngày 1 mạnh hơn, cơ hội để nhập cuộc lĩnh vực đầu tư đầy tiềm năng này sẽ không dành cho đa số nhưng sẽ thuộc về công ty sở hữu tiềm năng to về tài chính, kinh nghiệm triển khai nhanh, hữu dụng thế so sánh khi chủ động nguồn nhân lực và vật liệu xây dựng thương hiệu trên đia bàn xây cất.

những nhà hàng sở hữu các dự án BOT lớn, đáng lưu ý hiện đang niêm yết trên sàn có thể nhắc đến là CTCP Đầu tứ Hạ tầng khoa học thị trấn hồ Chí Minh (CII), CTCP Đầu tư tăng trưởng hạ tầng IDICO (HTI), CTCP Đầu bốn sản xuất Cường Thuận IDICO (CTI), CTCP TASCO (HNX- HUT) và CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG).

CTI là công ty bước chân sớm nhất vào lĩnh vực BOT có trạm thu phí tại tỉnh lộ 16 và khởi đầu thu phí từ năm 2006. HTI và HUT đang nắm trong tay hàng loạt những dự án đáng cẩn thận ở biển Chí Minh (với HTI) và ở khu vực phía Bắc (với HUT). doanh nghiệp tên tuổi CII có doanh thu thu phí BOT từ năm 2013, cũng mang trong tay hàng loạt dự án triển vọng tại khu vực Bình Dương, Phan Rang.

Trong số ấy, DLG là doanh nghiệp gây chú ý khi đi lên từ 1 siêu thị khai thác, xuất khẩu gỗ. ngày nay, đây là công ty có số trạm thu phí đang đi vào hoạt động phổ biến nhất. Theo số liệu từ báo cáo thường niên, DLG đã triển khai cùng lúc 4 trạm thu phí BOT đường bộ to trên địa bàn những tỉnh Tây Nguyên và đã đi vào hoạt động từ nửa cuối năm 2015, mang về cho nhà hàng trên 2 tỷ/ngày.

Theo lên tiếng quý 2/2016, doanh thu của những siêu thị đều mang vận tốc phát hành mạnh so sở hữu cộng kỳ như HUT (gấp 2,7 lần), HTI (tăng 67,6%) và CTI (tăng 32%). Đối sở hữu DLG, hoạt động thu phí bắt đầu đóng góp doanh thu từ nửa cuối năm 2015. Lợi thế hơn so sở hữu những công ty khác buôn bán trong lĩnh vực hạ tầng đường bộ, tiêu dùng bảo trì tại khu vực các tỉnh thị trấn Tây Nguyên không cao vì khác lạ vị trí địa lý- khí hậu đi kèm mang lưu lượng xe được dự đoán sẽ tăng cường.

Kết quả buôn bán của những siêu thị cải thiện rõ rệt và phản ánh phần nào vào diễn biến thị giá cổ phiếu trên sàn. Tính trung bình, các cổ phiếu ngành hạ tầng trên sàn với mức tăng trên 20% từ đầu năm tới nay. Đáng cẩn thận, CII và HTI đều đạt đỉnh cao nhất nói từ lúc niêm yết trên sàn và chưa với dấu hiệu hạ nhiệt, DLG tăng 17% kể từ đáy trong một tháng quay về đây sau những thông báo liên quan đến các dự án đầu tư.

http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-doanh-nghiep-ha-tang-linh-vuc-hap-dan-co-phieu-hap-dan/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét