Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Trong quý lãi từ các khoản cho vay và đề nghị thu và doanh thu từ nghiệp vụ môi giới là hai mảng đem doanh thu lớn nhất về cho siêu thị

Trong quý 3/2016, lãi từ những khoản cho vay và buộc phải thu và doanh thu từ nghiệp vụ môi giới là nhì mảng đem doanh thu lớn nhất về cho siêu thị. Chỉ riêng lãi từ các khoản cho vay và bắt buộc thu đã giúp MBS có thêm 50 tỷ đồng, doanh thu nghiệp vụ môi giới cường bạo là sắp 46 tỷ đồng. các hoạt động khác cũng đem về cho doanh nghiệp 33 tỷ đồng Hình như cộng kỳ doanh thu trong mảng này chỉ sở hữu hơn 1.6 tỷ đồng. Nhờ những biến động tích cực này nhưng mà doanh thu hoạt động trong quý 3 của công ty lên đến 150 tỷ đồng hơn gấp đôi con số cùng kỳ 70 tỷ đồng.

Ngoài ra, những mức giá trong kỳ cũng tăng mạnh lên 108 tỷ đồng, trong ấy chủ quản là phung phí nghiệp vụ môi giới và đầu tư chứng khoán những dịch vụ khác giao động từ 40-50 tỷ đồng. đầu tư chứng khoán lãi vay sắp 30 tỷ đồng đã khiến khoản lợi nhuận của MBS tiếp tục bị thu hẹp. Kết quả, MBS thu về hơn 5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, gấp đôi so mang cộng kỳ năm trước.

Thế nhưng, những cố gắng trong quý 3 Ngoài ra ko thể giúp MBS ghi nhận kết quả buôn bán khả quan trong 9 tháng đầu năm. Con số lãi ròng 9 tháng đầu năm của doanh nghiệp chỉ sở hữu hơn 16 tỷ đồng, Trong khi cộng kỳ là 31 tỷ đồng. mặc dầu doanh thu tăng mạnh đạt 348 tỷ đồng nhưng mà chi tiêu tăng cường hơn ở mức 220.7 tỷ đồng là nguyên nhân làm cho lợi nhuận sụt giảm. Trong ấy, đầu tư chứng khoán đẩy mạnh ở khoản lỗ bán tài sản tài chính và phung phí dịch vụ khác sở hữu lần lượt 60.3 tỷ đồng và 58.8 tỷ đồng./.

Doanh thu thuần quý 3 đạt 637 tỷ đồng – nâng cao 13% so có cộng kỳ nhưng mà tỷ trọng giá vốn/doanh thu tăng tương đối đa dạng, từ 79% lên 84% đã khiến lợi nhuận gộp giảm 15% còn 100 tỷ đồng. Thêm vào đó, khoản lãi từ siêu thị liên doanh, kết hợp giảm mạnh chỉ còn 23 tỷ đồng, và đó cũng là nguyên nhân to làm lợi nhuận sau thuế quý 3 của DGC giảm 29% còn 80 tỷ đồng.

Theo giải trình của công ty, lợi nhuận của công ty con là CTCP Hóa chất Đức Giang Lào Cai (mã: DGL) giảm sắp 45% bởi chính sách thuế đổi mới, mặt hàng Phot-pho xuất khẩu từ thuế suất 0% sang mặt hàng không chịu thuế dẫn tới nâng cao giá vốn và giảm lợi nhuận.

Bên cạnh đó, tuy đã bổ ích nhuận từ nhà hàng liên doanh đoàn kết là CTCP Hóa chất Bảo Thắng (lợi nhuận đưa về lên tiếng hợp nhất là 2,5 tỷ đồng) nhưng mà vì lợi nhuận từ CTCP Hóa chất Phân bón Lào Cai giảm yêu cầu phần lợi nhuận này giảm theo.

9 tháng đầu năm, DGC đạt 1.825 tỷ đồng doanh thu thuần – tăng nhẹ so có cùng kỳ nhưng LNST vẫn giảm 6%, đạt 259 tỷ đồng. Phần lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ là 190 tỷ đồng.

Tuy thế, con số này cũng đã vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm của DGC (233 tỷ đồng).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét