Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Tựu tầm thường lại điều nhu yếu nhất mà một người chỉ đạo buộc phải với là biết cách chăm sóc động viên truyền cảm hứng cho nhân viên

Tựu chung lại, điều cần thiết nhất nhưng mà một người chỉ huy bắt buộc có là biết qui định chăm nom, động viên, truyền cảm hứng cho nhân viên. Dưới đây là 5 câu chuyện của ông Quỳnh.

1. Tại một tập đoàn hàng đầu của Việt Nam hiện nay, nhưng xuất phát điểm là nhóm khoảng 10 người "tả tơi" ban đầu, một ngày đẹp trời vị thuyền trưởng nhận ra, tình đồng đội gắn bó trong công ty hiện thời lợt lạt, nhợt nhạt khác xa ngày xưa cho dù điều kiện khiến cho việc, thu nhập là hoàn hảo. Theo ông, nguyên nhân chính do quân số của từng phòng ban, chi nhánh quá đông yêu cầu đôi khi khiến cho việc tầm thường cũng ko biết mặt nhau.

Ông quyết định:Trong công ty với hơn 10.000 nhân viên này sẽ ko với đơn vị nào được vượt quá 50 người. Và các hoạt động "sinh hoạt tập thể" (sinh nhật, họp mặt, tổng kết…) mang sự nhập cuộc của nhân viên cộng cả gia đình đề nghị được tổ chức thường xuyên. Và nghĩa vụ tổ chức những hoạt động này thuộc về người đứng đầu chứ cổ phiếu Công Đoàn.

2. Năm 2009, trên chuyến bay từ Bắc Kinh về Sài Gòn sau lễ trao giải thưởng Top 500 nhà bán lẻ Châu Á – Thái Bình Dượng, tôi ngồi cạnh vị CEO trẻ của một doanh nghiệp bán lẻ mà hệ thống cửa hàng còn hơi ít, chủ chốt tại những thị trấn to. Anh lạc quan cho biết, trong vài năm tới, doanh nghiệp anh sẽ phát triển chợt biến về mạng lưới cửa hàng.

Tôi hỏi anh câu hỏi muôn thuở của người làm bán lẻ: khiến cho sao anh tuyển dụng được đủ số liên hệ trưởng? Anh trả lời là siêu thị sẽ tuyển đủ vì yêu cầu về địa chỉ trưởng hơi dễ chơi. đấy là, trên 18 tuổi, tốt nghiệp trung học, biết phương pháp chăm nom động viên nhân viên, biết đáp ứng người dùng và tuân hành điều khoản của nhà hàng.Những công việc khác như công bố, quản lý tồn kho, giá cả, đặt hàng… sẽ được ERP giải quyết.

Tôi quá bất ngờ khi anh nói về tố chất thiết yếu nhất của cửa hàng trưởng là chăm bẵm, động viên nhân viên; đầu tư chứng khoán sở hữu nhiều công ty khác đề nghị là: nhiều năm kinh nghiệm nghiệp vụ!

Và sau đấy, tôi được biết thu nhập của những cửa hàng trưởng tại doanh nghiệp này cổ phiếu thấp, có người nhận trên một tỷ đồng/năm. mang vai trò CEO, khi đó, anh còn ước mơ sẽ tổ chức lễ tổng kết cuối năm của doanh nghiệp ở địa điểm mang bãi đậu xe tương đối to do anh muốn tất cả cán bộ quản lý của anh đều bắt buộc đi xe khá.

5 năm sau chuyến bay đấy, nhà hàng của anh đã với shop trên tất cả các tỉnh thành và đa dạng cán bộ quản lý đã là triệu phú đô la.

3. Tại SFC trước đây, công ty trả tiền để tổ chức sinh nhật cho nhân viên ở mức một triệu đồng/người ngoại trừ tiền tiến thưởng chung. Số tiền một triệu này được giao cho Trưởng đơn vị và họ bắt buộc đứng ra tổ chức sinh nhật cho nhân viên.

Tiền chỉ được quyết toán lúc bữa tiệc sinh nhật ấy được chụp hình và post lên facebook nội bộ của công ty. Triết lý của việc này là doanh nghiệp muốn tạo điều kiện để trưởng đơn vị chăm bẵm nhân viên của mình cũng như tăng cường sự kết hợp trong bộ phận.

4. có lần, tôi chứng kiến 2 sự việc. đầu tiên là buổi trưa, tôi ngồi cafe sở hữu vị tân Tổng Giám đốc 1 nhà hàng có 14.000 nhân viên. Chúng tôi sở hữu một vài quan điểm không giống nhau trong triết lý quản trị mà cả 2 đều thống nhất cao một nguyên tắc:Nhiệm vụ thiết yếu nhất của người quản lý là để mắt và động viên nhân viên.

Buổi tối, tôi nhận được tin nhắn trong 1 group. Ở đó, 1 thành viên than phiền là ko chiếm được sự động viên, tôn trọng của trưởng nhóm cần nhà đầu tư cảm thấy nản lòng. Qua đấy, chân lý sau càng được khẳng định: Nhân viên ko rời bỏ siêu thị – Họ từ bỏ những người lãnh đạo!

5. Harvard Business Review (HBR) đã thực hiện thăm dò lấy ý kiến từ 332.860 nhà lãnh đạo cũng như nhân viên và cộng sự của họ về kĩ năng sở hữu ảnh hưởng lớn nhất đến chiến thắng của 1 người dẫn đầu. khả năng quan trọng nhất, chiếm 38%, chính là Truyền cảm hứng và động viên nhân viên!

Tóm lại cho câu chuyện dài cái này là: trách nhiệm lớn nhất, cần phải có nhất của người quản lý chính là: TRUYỀN CẢM HỨNG VÀ ĐỘNG VIÊN, CHẲM SÓC NHÂN VIÊN! mang tôi, bạn ko thể là nhà quản lý nhiều năm kinh nghiệm trường hợp như bạn không làm thấp điều này!

Nhân viên ko từ bỏ công việc, họ chỉ bỏ sếp nhưng mà thôi!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét