Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Chính phủ đã ra đời các gi���i pháp nhằm mục tiêu kiểm soát ý nghĩa chỉ số eps trong chứng khoán là gì những chỉ tiêu nợ trong dừng cho phép

gần đây tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính-Ngân sách cho biết Chính phủ đề xuất nâng chỉ tiêu ngừng nợ Chính phủ/GDP từ mức 50% ngày nay lên mức trần 55%. Tuy nhiên, đa phần ý kiến trong cơ quan thẩm tra cho rằng trong bối cảnh ngân sách Nhà nước còn rộng rãi gian nan, bình an tài chính giang sơn chưa thực sự chắc chắn, cần duy trì ngưỡng an ninh nợ công như công đoạn 2011-2015 (nợ công so có GDP là 65%, nợ Chính phủ/ GDP là 50%).

Nêu quan điểm về vấn đề này, người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết:

Theo lao lý của Luật Quản lý nợ công, Quốc hội quyết định mục tiêu, định hướng huy động, sử dụng vốn vay và quản lý nợ công và các chỉ tiêu về an ninh nợ trong kế hoạch tăng trưởng kinh tế-xã hội năm năm. Tại Nghị quyết số 10/2011/QH13 về kế hoạch phát hành kinh tế-xã hội giai đoạn 2011-2015, Quốc hội khóa XIII đã phê chuẩn những chỉ tiêu về nợ tới năm 2015 là nợ công không quá 65% GDP, nợ Chính phủ không quá 50% GDP và nợ nước ko kể của non sông không quá 50% GDP.

ngoài các chỉ tiêu nợ công đoạn 2011-2015 đã được Quốc hội phê chuẩn tại Nghị quyết nói trên, các chỉ tiêu nợ đến năm 2020 đã được đặt ra tại Chiến lược nợ công, nợ nước ngoài của giang sơn giai đoạn 2011-2020 và góc nhìn đến năm 2030 (được phê duyệt tại Quyết định số 958/QĐ-TTg ngày 27/7/2012 của Thủ tướng Chính phủ). Chiến lược này được thành lập theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần đồ vật XI, ham mê có Chiến lược vững mạnh kinh tế-xã hội 2011-2020, Chiến lược Tài chính đến năm 2020 yêu mến với lao lý của Luật Quản lý nợ công và mang tham khảo khuyến cáo của các tổ chức tài chính quốc tế. Tại Chiến lược này, Chính phủ đã xác định mục tiêu tới năm 2020 là nợ công không quá 65% GDP, nợ Chính phủ không quá 55% GDP.

Tại công bố số 464/BC-CP ngày 19/10/2016 về mục tiêu, định hướng huy động, dùng vốn vay và quản lý nợ công công đoạn 2016-2020, Chính phủ đã công bố Quốc hội nợ Chính phủ năm 2015 đã ở mức 50,3% GDP và dự kiến ở mức trên 53% GDP trong các năm 2016-2019. Đây là 1 thực tế vì huy động của Chính phủ đề nghị bảo đảm bù đắp bội chi và cho đầu tư tạo ra theo các lên tiếng kế hoạch tài chính 5 năm và kế hoạch đầu bốn công trung hạn công đoạn 2016-2020.

Để bảo đảm phục vụ nhu cầu vốn cho bội chi và cho đầu bốn phát triển nhằm đạt các mục tiêu đề ra tại Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch tạo ra kinh tế-xã hội công đoạn 2016-2020, Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt chỉ tiêu nợ Chính phủ giai đoạn 2016-2020 ko quá 55% GDP. Việc xác định chỉ tiêu nợ Chính phủ ko quá 55% GDP cũng tối ưu giữa những cấu phần nợ công theo hướng giảm trách nhiệm nợ dự phòng từ bảo lãnh Chính phủ đồng thời kiểm soát mức dư nợ chính quyền địa phương.

Cũng tại báo cáo đang trình Quốc hội, Chính phủ đã ra đời những giải pháp nhằm mục tiêu kiểm soát ý nghĩa chỉ số eps trong chứng khoán là gì các chỉ tiêu nợ trong dừng cho phép, trong ấy sở hữu những nhóm giải pháp như sau:

– Kiểm soát vận tốc gia tăng nợ công phải chăng hơn tốc độ sản xuất kinh tế, tỉ lệ trượt giá; kiểm soát nghiêm ngặt bội chi ngân sách nhà nước; đầu bốn của Nhà nước chỉ tập trung vào những lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế, mang sức lan tỏa to.

– ra đời, điều hành thực hiện những kế hoạch tài chính ngân sách, kế hoạch vay, trả nợ công công đoạn 5 năm và hàng năm buộc phải bảo đảm dự phòng cho những rủi ro sở hữu thể phát sinh như giá dầu, tỷ giá, những trách nhiệm nợ tiềm ẩn, các không may bất khả kháng để bảo đảm các chỉ tiêu nợ trong giới hạn cho phép.

– Cắt giảm mạnh bảo lãnh Chính phủ, kiểm soát ngặt nghèo bội chi và nợ chính quyền địa phương; ưu tiên xếp đặt nguồn nâng cao thu, tiết kiệm chi cho chi trả nợ để giảm nợ công, nợ Chính phủ.

– tăng hiệu quả đầu tứ công, khuyến khích đầu tứ theo các cách thức đối tác công tư; thu hẹp đối tượng sử dụng nợ công, chỉ tập trung vào các công trình, dự án trọng điểm, bảo đảm bản lĩnh trả nợ; gắn bổn phận giải trình của những Bộ, ngành, địa phương có việc phân bửa và hiệu quả dùng vốn vay.

– Tiếp tục tái cơ cấu nợ công; thúc đẩy tăng trưởng thị trường vốn trong nước, ưu tiên phát hành nhà đầu tư dài hạn và nhiều hóa dụng cụ nợ, mở rộng cơ sở nhà đầu bốn.

– Tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ, thể chế, chế độ quản lý nợ công, yêu mến mang tình hình nước ta và thông lệ quốc tế; hoàn thiện những dụng cụ quản lý nợ chủ động.

Ngọc Toàn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét