Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

những cổ phiếu sụt giảm kinh hoàng cướp đi nghìn tỷ của nhà đầu tư

Từ tiêu dùng 21.200 đồng/cổ phiếu, cổ phiếu BII của nhà hàng cổ phần Đầu tứ và tạo ra Công nghiệp Bảo Thư tính tới hết phiên hôm qua chỉ cón 3.600 đồng. Chỉ trong chưa đầy 1 tháng giao dịch và sở hữu 18 phiên giảm sàn liên tục, cổ phiếu BII đã cướp đi 1.222 tỷ đồng vốn hóa hay nhắc phép tắc khác, nhà đầu tứ đã mất một.222 tỷ đồng vì cơn sụt giảm kinh hoàng của BII.

Trước tình trạng "lao dốc ko phanh", ban lãnh đạo BII đã đưa ra giải trình về việc cổ phiếu liên tục giảm sàn.

Theo BII, trong thời gian qua, nhà đầu tư trên thị trường đã sử dụng tỷ lệ margin cao để đầu bốn vào BII. lúc thị trường sở hữu những thông tin không tích cực về nhóm ngành khoáng sản, cácCTCK cho nhà đầu bốn dùng margin đầu tứ BII ngừng cung ứng margin hoặc đưa margin về tỷ lệ rẻ đột ngột.

 Cổ phiếu BII đã cướp đi hơn 1.200 tỷ đồng của nhà đầu tư trong chưa đầy 1 tháng

Cổ phiếu BII đã "cướp" đi hơn 1.200 tỷ đồng của nhà đầu tư trong chưa đầy một tháng

đa dạng nhà đầu bốn chưa thể hạ thấp margin trong ngắn hạn bởi thế những CTCK đã đặt lệnh bán BII, bởi vậy làm cho cổ phiếu liên tục giảm sàn trong quá trình gần đây.

BII là ví như giảm sàn kinh hoàng nhất thời gian mới đây mà BII không là cổ phiếu duy nhất nhưng mà nhà đầu bốn quay cuồng trong cơn giảm điểm khủng hoảng, lệnh đặt bán mệt mỏi chất đống nhưng ít các bạn nhưng mà còn đa dạng cổ phiếu khác nữa.

Kim Vĩ (KVC) là dòng tên vật dụng 2 được nhắc đến lúc nhắc về chuỗi giảm sàn ko phanh. KVC vốn là 1 cổ phiếu thanh khoản tương đối ổn trên thị trường mang mức giao dịch khá đều đặn vài trăm nghìn cổ phiếu một phiên giao dịch. Thế nhưng, 10 phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu KVC đã lao dốc ko phanh và liên tục giảm sàn. Lệnh kê bán sàn mười mấy triệu cổ phiếu mỗi phiên nhưng khối lượng tậu chỉ nhỏ xíu giọt vài nghìn đến vài chục nghìn cổ phiếu mỗi phiên.

KVC chưa với giải trình gì về chuỗi giảm sàn không phanh này và nhà hàng buôn bán ngành Inox này cũng không mang thông tin gì lên tiếng ngoài hôm qua với thông tin kết quả marketing quý 3/2016 có doanh thu đạt 171 tỷ đồng, tăng 80% so sở hữu cộng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 10,6 tỷ, tăng mạnh so với con số một,15 tỷ đồng cộng kỳ năm 2015. Lãi 9 tháng đầu năm 2016 cũng phát triển 33% so với 9 tháng năm 2015. EPS ở mức 579 đồng/cổ phiếu.

Giảm sàn 10 phiên liên tục, KVC cũng đã nhanh chóng cướp đi 620 tỷ đồng của nhà đầu tư.

Lên sàn giao dịch UpCOM được nửa tháng, L63 của Lilama 69-3 cũng đã kịp ghi danh vào những cổ phiếu "cướp" tiền của nhà đầu bốn nhanh chóng. Từ khoảng giá 10.000 đồng/cổ phiếu, L63 nay chỉ còn 4.100 đồng/cổ phiếu tức đã mất đi hơn một nửa giá nhắc trong thời gian ngắn ngủi lên sàn giao dịch.

NHP của siêu thị Cổ phần cung cấp Xuất nhập khẩu NHP cũng làm cho nhà đầu tứ sốc không kém khi nhưng chuỗi giảm sàn liên tiếp của cổ phiếu này đã lên đến con số 7. 7 phiên giảm sàn liên tiếp, NHP cũng kịp "cướp" đi 200 tỷ đồng của nhà đầu bốn.

Vấn đề ở chỗ, nhà đầu tư ko hiểu đâu là lý do khi nhưng mà chuỗi giảm sàn của NHP trong thời gian doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức bằng tiền. Và, ủy viên HĐQT đã sắm thêm cổ phiếu.

Sau phiên bất thần mang giao dịch gần 6 triệu cổ phiếu mang giá bứt phá khỏi ngưỡng lình xình bấy lâu nay, cổ phiếu HKB của công ty Cổ phần Nông nghiệp và Thực phẩm Hà Nội – Kinh Bắc đã tăng trần được mấy phiên liên tục. Chưa kịp cho nhà đầu tứ có lãi T+3 thì cổ phiếu này đã "tặng" một chuỗi dài giảm giá kéo giá cổ phiếu HKB từ 11.800 đồng còn 6.400 đồng/cổ phiếu phiên hôm qua.

Ai "nhanh tay" chọn cổ phiếu HKB lúc cổ phiếu này phát đi tín hiệu đẩy mạnh cả khối lượng lẫn giá ngày 5/10 đã đề nghị trả giá đắt. Cổ phiếu HKB đã "cướp" đi gần 280 tỷ đồng của nhà đầu tư chỉ trong thời gian siêu ngắn.

 Biến động giá cổ phiếu HKB thời gian gần đây

bất định giá cổ phiếu HKB thời gian vừa qua

bên cạnh yếu tố marketing của công ty, chi tiết rủi ro thị trường, đa dạng cổ phiếu sở hữu những bất định thất thường và biến động của các cổ phiếu nêu trên cũng hết sức "lạ". chung đằng sau đó là các bẫy to nhưng mà nhà đầu bốn hay gặp mặt đề nghị là bẫy margin, bẫy "phân tích kỹ thuật"…mà ví như nhà đầu tứ không tò mò chu đáo siêu thị trước khi rót vốn đầu tứ sẽ nên chịu hậu quả nặng nề.

Nguồn: http://chungkhoanviet.info/tinchungkhoan-nhung-co-phieu-sut-giam-kinh-hoang-cuop-di-nghin-ty-cua-nha-dau-tu/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét