Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

marketing đừng dàn hàng ngang kiểu “tất cả cộng mở quán ph��”, nên mang sự cung ứng nhau giữa người bán bánh phở

đó là chia sẻ của ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco, trong cuộc phỏng vấn gần của chúng tôi. Doanh nhân họ Trần với dẫn câu chuyện người này mở quán phở bán chạy thì chỉ mấy hôm sau là hình thành quán phở y chang sát xung quanh.

"Chúng ta bắt buộc thẳng thắn nhìn nhận rằng, tại sao nhiều nước họ chẳng có ích thế gì cả nhưng họ lại phát triển? Tôi đơn cử là Hàn Quốc. cách thức đây mấy chục năm họ nghèo hơn Việt Nam thời bấy giờ. mà giờ đây họ đã là một cường quốc có tất cả các ngành nghề và đến nay họ đủ sức cạnh tranh ngang ngửa với Nhật, thậm chí có Mỹ. Hay như Thái Lan, đến ngày hôm nay, chúng ta vẫn còn đang sốt ruột rằng giả dụ hội nhập 2018 thì ô tô và rộng rãi hàng hóa khác vì người Thái sản xuất sẽ tràn ngập Việt Nam.

Họ xác định rõ ngành công nghiệp nào họ mang thể khiến cho và phụ thuộc ngành công nghiệp đó để sản xuất các ngành nghề khác. Trong thành phần kinh tế bắt yêu cầu với siêu thị lớn để khiến mũi nhọn, mà cũng cần phần lớn công ty nhỏ tuổi. Và mọi các nhà hàng yêu cầu được tổ chức, cấu trúc trong các nhóm chuyên biệt", ông Dương nhắc.

Theo ông Dương, đối với các công ty lớn của nước không tính, lúc họ khiến cho rẻ lên, họ thấy rằng cần thiết lôi kéo các siêu thị nhỏ cùng làm cho sở hữu họ.

"Tôi lấy ví dụ về câu chuyện một ông mở quán phở, kinh doanh siêu tốt. trường hợp như ở Pháp, người ta sẽ mua tới để làm sao cho ông này mở được thêm rộng rãi quán phở, họ chia nhau cung ứng nguyên liệu cho quán, người chế tạo bánh phở, người hỗ trợ tương ớt… sản xuất nhau để cùng sản xuất. Còn ở Việt Nam, ông này mở quán phở bán chạy thì chỉ mấy hôm sau là sinh ra quán phở y chang sát kế bên", Chủ tịch Thaco chia sẻ.

chỉ đạo của Thaco nhận định kêu gọi khởi nghiệp ở thời điểm hiện tại là đúng mực. "Nhưng cùng mang kêu gọi thì bắt buộc với định hướng, yêu cầu khiến cho rõ từng ngành nghề đề nghị khiến và khiến cho như thế nào. bổn phận của chúng ta là phải khởi nghiệp thế nào, khởi nghiệp ra sao và định nghĩa thế nào cho thích thú.

Đồng thời phải xác định bối cảnh hội nhập, chúng ta đừng dàn hàng ngang kiểu như "tất cả cùng mở quán bán phở" nhưng yêu cầu sở hữu sự phân công, hợp tác cấu kết với nhau để sản xuất giá trị. tất cả người đều được phân công và sở hữu quyền lợi. Nó phải chăng hơn việc chúng ta cạnh tranh lẫn nhau, kéo nhau cùng suy yếu nhưng mà cuối cùng chẳng ai được gì", ông Trần Bá Dương cho biết.

Theo Chủ tịch Trường Hải, đối có 1 nền kinh tế, một tổ quốc thì thách thức và cơ hội luôn luôn đan xen. Hãy nhìn cơ hội là điều gì ấy nhưng chúng ta sẽ làm cho tốt hơn ngày hôm qua.

"Trong ASEAN, Việt Nam cùng mang Myanmar, Lào, Campuchia đang ở top dưới. Theo tôi, cơ hội vươn lên top trên của chúng ta là hoàn toàn sở hữu thể. vì vậy trước mắt, hãy phấn đấu và chúng ta hoàn toàn sở hữu cơ hội ở top trên trong ASEAN đã", vị doanh nhân nhận định.

THACO là nhà hàng hỗ trợ – lắp ráp – phân phối, chế tạo dịch vụ bảo trì sửa chữa và phụ tùng ôtô: bao gồm sản xuất và buôn bán xe thương mại (xe tải và xe bus); cung cấp và buôn bán xe du lịch (Kia, Mazda, Peugeot); hỗ trợ các linh kiện phụ tùng mang tỷ trọng nội địa hóa gần 50% đồng thời đảm nhiệm các cổ phiếu vận chuyển thành phẩm qua 2 hệ thống chính là đường bộ và đường đại dương để điều phối xe và linh kiện phụ tùng đến tất cả các showroom, đại lý của Thaco trên cả nước.

ko kể những hoạt động kinh doanh xe, THACO còn mở rộng thị trường sang các lĩnh vực logistics, Hạ tầng khu công nghiệp và địa ốc để hiện thực hóa mục tiêu biến thành tập đoàn công nghiệp đa ngành tầm cỡ khu vực.

Theo số liệu thống kê được Hiệp hội những nhà cung cấp ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, 9 tháng năm 2016, Tập đoàn ô tô Trường Hải bán được 82.619 ô tô, chiếm 42,8% thị phần, bỏ xa đối phương cạnh tranh trực tiếp là ông to Toyota, với chỉ 20,2% thị phần.

http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-chu-tich-thaco-kinh-doanh-dung-dan-hang-ngang-kieu-tat-ca-cung-mo-quan-pho-phai-co-su-ho-tro-nhau-giua-nguoi-ban-banh-pho-thit-bo-tuong/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét