Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Việc thanh khoản thị trường giảm xuống mức tốt lúc chỉ s�� tiệm cận Chỉ số EPS vùng biên dưới là 1 tín hiệu tích cực bởi vì nó cho thấy lực cung đã cạn kiệt

Sau lúc kiểm nghiệm ngưỡng hỗ trợ 672 điểm, chỉ số VN-Index đã sở hữu 2 phiên hồi phục trong cuối tuần mà điều đang ngại là khối lượng giao dịch đang sở hữu phần sụt giảm cho thấy chiếc tiền vẫn đang tương đối thận trọng. Sự e dè của cái tiền có tiếp tục diễn ra trong tuần tới ko, theo các ông/bà?

Ông Ngô Thế Hiển, Trưởng phòng phân tích, CTCK SHS

Nhìn lại trong suốt 3 tuần kể từ cuối tháng 9, chỉ số VN-Index diễn biễn tích lũy trong vùng từ 670 điểm – 690 điểm và mức lợi nhuận nhưng nhà đầu tư với được trong quá trình này là khá phải chăng. Sau khi có phiên giảm điểm tương đối mạnh đầu tuần này, chỉ số đã có 2 lần liên tiếp kiểm nghiệm mốc 670 điểm trong phiên trước lúc hồi phục trở lại vào cuối phiên và tiếp ấy sở hữu 2 phiên nâng cao điểm vào cuối tuần. Tuy nhiên qua theo dõi, chúng tôi nhận thấy lực cầu bắt đáy tại vùng 670 điểm và đề cập cả trong các phiên tăng điểm chỉ ở mức rẻ, cho thấy tâm lý ngại rủi ro của nhà đầu tứ hiện vẫn đang duy trì.

có việc VN-Index đóng cửa phiên cuối tuần ở mức 682.25 điểm, chỉ số trong tuần tới sẽ tiếp tục gặp mặt những mức kháng cự ở 685 điểm và 690 điểm. do đó nhiều bản lĩnh chiếc tiền chung trên cả thị trường sẽ chưa thể cải thiện nhưng sẽ phân hóa và chỉ tập trung vào 1 số nhóm cổ phiếu nhất định.

Ông Trần Minh Hoàng, Trưởng bộ phận phân tích vĩ mô, CTCK Vietcombank (VCBS)

Mốc 672 điểm được kiệm định thắng lợi giúp VN Index tiếp tục duy trì xu thế nâng cao trung hạn. Tuy nhiên, tín hiệu từ thanh khoản chưa cho thấy sự đồng thuận lúc khối lượng giao dịch giảm hơi so sở hữu công đoạn trước.

ảnh 1
Ông Trần Minh Hoàng, Trưởng bộ phận phân tích vĩ mô, CTCK Vietcombank (VCBS)
Chúng tôi cho rằng tâm lý thận trọng từ phía những nhà đầu tư sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong bối cảnh (1) chỉ số đang giao dịch sắp vùng đỉnh cũ và phổ biến lần ko chiến thắng trong tìm mọi cách chinh phục ngưỡng 690 điểm; (2) các thông tin chế tạo, đặc trưng là mùa thông báo kết quả kinh doanh, đang dần đi qua nhưng ko để lại phổ biến dấu ấn; và (3) các sự kiện thiết yếu trên trái đất gần diễn ra, như cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, bản lĩnh tăng lãi suất của FED, tiềm ẩn không may nhất định đối mang thị trường. vì vậy, trong tuần đến, xu thế loại tiền phổ biến khả năng chưa thể đón nhận sự bứt phá.

Ông Vũ Minh Đức, Trưởng phòng Phân tích khối quý khách cá nhân, CTCK bản Việt (VCSC)

Bên cạnh đó chưa đủ lực để vượt qua vùng cản mạnh 690-700 điểm, chỉ số VN-Index đã sở hữu xu thế đi ngang trong biên độ từ 670-690 điểm để thu thập trong khoảng 1 tháng qua. Việc thanh khoản thị trường giảm xuống mức tốt khi chỉ số tiệm cận Chỉ số EPSvùng biên dưới là một tín hiệu tích cực bởi vì nó cho thấy lực cung đã hết sạch. Dù vậy, trường hợp lúc chỉ số tăng quay về mà thanh khoản vẫn duy trì ở mức trên dưới 100 triệu cổ phiếu/phiên trên HSX như hiện nay thì xu hướng tích lũy sẽ còn kéo dài.

Thị trường đã có những giao dịch giằng co và chưa thực sự nổi bật trong tháng 10, tình tiết của thị trường trong tháng 11 sẽ theo hướng nào theo cảm quan của ông/bà?

Ông Ngô Thế Hiển, Trưởng phòng phân tích, CTCK SHS

hiện nay đa số những siêu thị to đã lên tiếng thông báo tài chính quý III và 9 tháng đầu năm, do đó trong tháng 11, mối quan tâm của nhà đầu tứ với lẽ sẽ tập trung vào một số sự kiện như: Bầu cử tại Mỹ và cuộc họp sau cùng của FED trong năm 2016 diễn ra vào giữa tháng 11 liên quan tới chính sách lãi suất; Đề án tái cơ cấu nền kinh tế Việt Nam giai đoạn 2016-2020; các biện pháp của Chính phủ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong quý IV nhằm đạt mục tiêu phát hành cả năm 6.3% -6.5%; Tiến trình bán vốn nhà nước tại Vinamilk và niêm yết một số nhà hàng to như Sabeco, ACV…

ảnh 2
Ông Ngô Thế Hiển, Trưởng phòng phân tích, CTCK SHS
Về cốt truyện thị trường, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng 670 – 690 điểm, trường hợp VN-Index giảm qua vùng sản xuất 670 điểm thì có thể giảm xuống 655 – 660, trong trường hợp vượt qua được vùng kháng cự 690 điểm chỉ số sở hữu thể hướng tới mốc 700 – 720 điểm.

Ông Trần Minh Hoàng, Trưởng bộ phận phân tích vĩ mô, CTCK Vietcombank (VCBS)

Thị trường vẫn đang duy trì trạng thái đi ngang tích lũy trong ngắn hạn và Bên cạnh đó xu thế nâng cao trong trung hạn được duy trì. giai đoạn hiện tại, tâm lý thận trọng và kì vọng của nhà đầu bốn khá dễ hiểu trước những tình tiết khó lường gần đến từ thị trường quả đât, Bên cạnh đó các thông tin phân phối tích cực với tính lan tỏa cao cũng chưa được ghi nhận từ phía trong nước.

với kỳ vọng sẽ không có 1 cú sốc lớn xảy ra trong thời gian đến, tôi đang nghiêng về kịch phiên bản thị trường với thể đón nhận nhịp tăng điểm thế hệ, nối dài xu thế nâng cao trung hạn.

Ông Vũ Minh Đức, Trưởng phòng Phân tích khối người dùng cá nhân, CTCK bạn dạng Việt (VCSC)

Trong tháng 10, thị trường đã mang sự phân hóa nhất định theo kết quả kinh doanh quý III cùng với việc giữ nhịp của nhóm vốn hóa to. Tháng 11 đến thị trường sẽ sở hữu ít thông tin cung cấp hơn cho đến khoảng cuối tháng, sở hữu cuộc họp về sản lượng của OPEC cũng như kỳ tái cấu trúc danh mục định kỳ của các quỹ ETF vào đầu tháng 12 đến. do đó, chúng tôi cho rằng trong tháng 11, thị trường về căn bản vẫn sẽ biến động lình xình và phân hóa.

Cổ phiếu Habeco chính thức giao dịch trên sàn UPCoM từ ngày 28/10, việc các nhà hàng lớn lựa sắm UPCoM có tác động phổ biến tới thị trường niêm yết không?

Ông Ngô Thế Hiển, Trưởng phòng phân tích, CTCK SHS

Việc Habeco hay tới đây là Sabeco cộng 1 số công ty to khác lên sàn chứng khoán là những thông tin tích cực đối với thị trường. Điều này được biểu lộ ở 1 số chi tiết sau: 1/Nhà đầu bốn với thêm sự lựa sắm mã cổ phiếu trong danh mục đầu tư; 2/Giá cổ phiếu của các doanh nghiệp với liên quan và trong cùng ngành nghề có các nhà hàng lớn này cũng sẽ được hưởng lợi như chúng ta đã thấy trong giai đoạn mới đây đối sở hữu nhóm cổ phiếu với vốn góp của Habeco và Sabeco; 3/Quan trọng hơn, việc thúc đẩy niêm yết các nhà hàng này biểu hiện cam kết của Chính phủ và những cơ quan quản lý trong việc gắn IPO sở hữu niêm yết, tạo hàng có chất lượng cho thị trường từ ấy tăng trưởng niềm tin cho các nhà đầu tứ đối mang các chế độ khác với liên quan tới việc phát triển TTCK như tăng nhanh cải phương pháp và cổ phần hóa DNNN, nới room cho NĐTNN tại các DNNY, nâng hạng thị trường…

Ông Trần Minh Hoàng, Trưởng bộ phận phân tích vĩ mô, CTCK Vietcombank (VCBS)

mặc dù những công ty lớn như Habeco thu được rất nhiều sự vồ cập từ giới đầu bốn, những điểm hạn chế về lên tiếng thông tin, phương thức giao dịch… vẫn sẽ là điều nhà đầu bốn cân kể cẩn thận trước lúc lựa chọn sàn UPCoM.

Trong khi, lượng cổ phiếu trôi nổi tại các siêu thị này cũng ở mức phải chăng và khó duy trì giao dịch sôi động trên sàn trong thời gian dài. do đó, lo âu về sự chuyển dịch mạnh của loại tiền từ thị trường niêm yết sang UPCoM, theo tôi, sẽ ko quá đáng nói.

Ông Vũ Minh Đức, Trưởng phòng Phân tích khối người dùng cá nhân, CTCK bản Việt (VCSC)

Chúng tôi quan niệm UpCom cũng là thị trường niêm yết, thậm chí là 1 thị trường niêm yết tương đối tiềm năng mang sự nhập cuộc của nhiều siêu thị đầu ngành nhưng mà chưa muốn hoặc tạm thời chưa đủ điều kiện niêm yết tại HSX và HNX. Chúng ta mang thể kể đến Habeco, Vocarimex, Gelex, Viglacera, Vilico…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét