Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

một nguồn tin cho biết, SPT đã mang văn phiên bản xin gia hạn giấy phép viễn thông gửi cơ quan quản lý, tuy nhiên, theo chỉ huy Cục Viễn thông

Cục Viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông vừa rồi đã gửi thông báo thu hồi giấy phép hỗ trợ dịch vụ viễn thông di động mặt đất và những khoáng sản viễn thông cho công ty Cổ phần Dịch vụ bưu chính viễn thông Sài Gòn (SPT), đơn vị với mạng điện thoại S-Fone.

một nguồn tin cho biết, SPT đã sở hữu văn phiên bản xin gia hạn giấy phép viễn thông gửi cơ quan quản lý, tuy nhiên, theo lãnh đạo Cục Viễn thông, hiện Cục vẫn chưa chiếm được thông báo xin gia hạn.

Theo Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Đức Trung, doanh nghiệp viễn thông muốn gia hạn hay cấp mới lại từ đầu giấy phép viễn thông đều buộc phải căn cứ trên những quy định, pháp luật của Luật Viễn thông. Tuy nhiên, mang ví như của S-Fone thì từ đa dạng năm nay, dịch vụ của mạng điện thoại này không còn sinh tồn trên thị trường, cũng như không thực hiện những bổn phận tài chính sở hữu Nhà nước như nợ phí dùng kho số viễn thông, phí dùng tần số, thì việc xin gia hạn giấy phép là siêu khó thực hiện.

Ông Trung cũng cho hay, mang lên tiếng thu hồi giấy phép của Cục và đơn xin gia hạn giấy phép của SPT (nếu có) siêu khó được chấp thuận, thì điều ấy cũng có nghĩa, về cơ bản, SPT sẽ không còn quyền marketing dịch vụ viễn thông dế yêu mặt đất, không còn quyền sử dụng kho số viễn thông và băng tần 850 MHz.

Từ 4-5 năm nay, đã không còn sống sót dịch vụ của S-Fone trên thị trường trong nước.

Là dự án hợp tác giữa SPT và tập đoàn viễn thông SK Telecom (Hàn Quốc), S-Fone được khởi động từ năm 2001 và đến giữa 2003, dịch vụ viễn thông dế yêu của S-Fone chính thức được thương mại hóa. Đây là mạng di động triển khai công nghệ CDMA (đa truy cập phân chia theo mã) đầu tiên tại Việt Nam.

Thời điểm thế hệ ra đời, S-Fone từng được xem như là một dấu mốc lịch sử trong việc phá vỡ thế độc quyền trên thị trường viễn thông thiết bị cầm tay của "anh em" nhà VNPT, khi ấy là MobiFone và VinaPhone, mặc dầu yêu cầu đến lúc Viettel hình thành sau đấy, cục diện thị trường thế hệ bắt đầu thay đổi.

những hạn chế của khoa học CDMA, của mô hình hoạt động theo chế độ hợp đồng hợp tác marketing (BBC) giữa SPT và SK Telecom, và từ sự khó khăn khỏe khoắn của những mạng dế yêu GSM gồm VinaPhone, MobiFone và Viettel, đã khiến S-Fone dần lâm vào tình thế gian truân.

Đầu năm 2012, SPT xác định kế hoạch "thay máu" kỹ thuật, khai tử CDMA để chuyển sang WCDMA/HSPA (3G). Tuy nhiên, kế hoạch biến đổi liên tiếp sa lầy trong những gian nan do trước ấy, năm 2010, đối tác SK Telecom tuyên bố rút khỏi dự án, làm cho SPT ngày càng bế tắc.

đến giữa năm 2012, S-Fone đơn phương lên tiếng dứt hợp đồng công huân đối có hầu hết cán bộ nhân viên, để thực hiện biến đổi mô hình hoạt động sang công ty nghĩa vụ hữu hạn.

http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-s-fone-co-the-sap-chinh-thuc-chim-vao-di-vang/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét