Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

ngoài các thành công ban sơ cũng hình thành không ít gian nan trên con đường khởi nghiệp của nữ doanh nhân trẻ này

Dành học bổng toàn phần, phải chăng nghiệp cái ưu đại học chuyên ngành hiệ tượng sản phẩm (product design) tại Nga và từng làm việc tại Tập đoàn cá tính danh tiếng quả đât Louis Vuitton, chị Nguyễn Diệu Hương (1983) đã quyết định từ bỏ công việc nhưng mà phổ biến người mơ ước để theo đuổi thích thú khởi nghiệp.

Trái có chuyên ngành theo học, chị Hương lựa chọn 1 lĩnh vực ko liên quan là ẩm thực để khởi nghiệp và chuỗi siêu thị An Biên chuyên về các món ăn Hải Phòng đã thành lập. mặc dù chưa với kinh nghiệm trong lĩnh vực doanh nghiệp nhưng mà sau 5 năm hoạt động, An Biên đã dần khẳng định được tên tuổi tại Hà Nội.

Trước đây, cũng như phần lớn người dân Hà Nội, chị Hương ko biết quá phổ biến về ẩm thực Hải Phòng, bên cạnh những món rộng rãi như bánh đa cua hay bánh mì cay. Tuy nhưng, bước ngoặt đã đến vào năm 2011, thời điểm kết duyên với chồng người Hải Phòng và chị đã với nhiều cơ hội mày mò về nền ẩm thực đất Cảng.

ngay lập tức, chị Hương nhận ra ẩm thực Hải Phòng cực kỳ hấp dẫn, khác nhau và đặt ra câu hỏi: "Vì sao ẩm thực Hải Phòng giàu sang như vậy nhưng mà không nhiều người biết"? Từ đấy, chị đã nảy ra ý định khởi nghiệp với siêu thị chuyên về ẩm thực Hải Phòng.

Thực hiện điều tra trên mạng xã hội, chị Hương ước tính lượng người Hải Phòng sinh sống, công huân tại Hà Nội chẳng hề là ít và họ vô cùng với nhu cầu hưởng thụ ẩm thực quê hương. Chị coi đây là đối tượng người mua trọng tâm trong thời gian đầu.

có số vốn thu thập của 2 hậu phi chồng cùng sự cung cấp của gia đình, shop An Biên trước tiên đã được ra đời ngay trong năm 2011, chỉ vài tháng sau khi lên ý tưởng. khi đó, An Biên chỉ là 1 liên hệ nhỏ tuổi sở hữu không gian 40m2 ở cuối đường Triệu Việt Vương và cũng chỉ bán duy nhất một tác phẩm là bánh đa cua nhằm mục đích xác định nhu cầu thị trường. khi ấy, quy mô ko quá lớn bắt buộc chị vẫn vừa khiến cho việc tại Louis Vuitton và vừa quản lý cửa hàng.

nhì năm vận hành cửa hàng thử nghiệm 1 cách thức hiệu quả, đồng thời, em bé đầu lòng đã vững bền hơn, chị Hương quyết định mở công ty to hơn có mô hình hoàn toàn khác ban sơ, thực đơn cũng rộng rãi hơn sở hữu nhiều món ăn đậm chất Hải Phòng. Cũng lúc này, chị xin nghỉ việc tại Louis Vuitton để tập trung vào hoạt động marketing.

Bà chủ chuỗi An Biên chia sẻ, chất lượng món ăn là điều nhưng chị chú trọng khác lạ. Theo đó, chúng vừa cần giữ được nguyên vẹn công thức cũng như hương vị của đồ ăn Hải Phòng nhưng mà cũng được điều chỉnh để yêu thích sở hữu khẩu vị tại Hà Nội. Ngoài ra, để đảm bảo giữ được chất lượng đồng đều giữa những doanh nghiệp, An Biên đã ra đời xưởng chuyên chế biến thức ăn, sản xuất cho toàn hệ thống.

Cũng theo chị Hương, An Biên sẽ không hướng tới nhượng quyền vì mô hình này khó kiểm soát chất lượng tác phẩm, khác biệt trong lĩnh vực yêu cầu cao như nhà hàng.

Không gian đậm chất Hải Phòng bên trong chuỗi nhà hàng An Biên

cổ phiếu đậm chất Hải Phòng bên trong chuỗi doanh nghiệp An Biên

Tham vọng đưa ẩm thực Hải Phòng vươn lên là nhiều

lúc được hỏi điều gì làm chị tự hào nhất kể từ khi bắt đầu khởi nghiệp cho tới giờ, chị Hương chia sẻ: "Đưa các món ăn đường phố của Hải Phòng hoà nhập vào đời sống thành phố năng động và biến thành 1 lựa mua hàng ngày của ko ít thực khách tại Hà Nội là điều nhưng An Biên bước đầu đã thực hiện được".

Chị Hương ko giấu tham vọng biến những món ăn dân dã của quê chồng thành món ăn hàng ngày của người dân thành thị trên khắp Việt Nam. hiện nay, An Biên đã sở hữu 3 doanh nghiệp tại Hà Nội và nữ doanh nhân trẻ đang siêu tự tin mở rộng hệ thống lên 5 siêu thị vào quý một năm 2017.

bên cạnh những thành quả ban đầu cũng hình thành không ít khó khăn trên con đường khởi nghiệp của nữ doanh nhân trẻ này bởi vì đây là chiếc hình marketing hoàn toàn thế hệ mẻ nhưng mà chị chưa từng có kinh nghiệm. Ẩm thực Hải Phòng chưa được đa dạng chuyên gia chú trọng nghiên cứu phải việc vận hành ban đầu đều bởi vì chị Hương tự thử, sai thì khiến cho lại. Việc trở nên Founder kiêm CEO cũng khác xa so sở hữu khi đi làm cho tại những siêu thị, tập đoàn to và chị cần cố gắng học hỏi, cải thiện qua từng ngày.

Hoạt động marketing cũng không tiện lợi như suy nghĩ ban sơ. Chị Hương cho biết, trong ý nghĩ của hầu hết người Hà Nội, các món ăn từ các nơi khác đều được coi là "đặc sản". Họ ko coi các món ăn từ Hải Phòng là sự lựa chọn hàng ngày mà chỉ "ăn lúc có dịp". vì thế, đổi mới "định kiến" của người dùng là thách thức to đối có An Biên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét